คัดลอก URL แล้ว
กห.จัดอบรมการพัฒนาจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐสร้างความรู้ ประมวลจริยธรรม และการปฏิบัติที่ควรกระทำและไม่ควรกระทำ (Do & Don’t)

กห.จัดอบรมการพัฒนาจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐสร้างความรู้ ประมวลจริยธรรม และการปฏิบัติที่ควรกระทำและไม่ควรกระทำ (Do & Don’t)

ที่ห้องศรีสมาน 1 อาคารอเนกประสงค์ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม (พื้นที่ศรีสมาน) พล.อ.สนิธชนก สังขจันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นประธานเปิดการอบรมสัมมนาการพัฒนาจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ โดยมี ข้าราชการ ลูกจ้าง และพนักงานราชการสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เข้าร่วมการอบรม นอกจากนี้
ยังมีกำลังพลเข้ารับฟังผ่าน ช่องทางระบบเครือข่าย Video Conference และ Facebook Live
อีกจำนวนกว่า 5,000 นาย

​โดยในการอบรมภาคเช้า จะเป็นการบรรยาย เรื่อง “การพัฒนาจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ” ซึ่งบรรยายโดยวิทยากรจากสำนักงาน ก.พ. และในช่วงบ่ายจะเป็นการบรรยายการสร้างการรับรู้และความเข้าใจเรื่องระเบียบกระทรวงกลาโหมว่าด้วยประมวลจริยธรรม การปฏิบัติที่ควรกระทำและไม่ควรกระทำ (Do & Don’t) เพื่อรักษาประมวลจริยธรรมกระทรวงกลาโหมของสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

สำหรับข้อกำหนดการปฏิบัติที่ควรกระทำและไม่ควรกระทำ เป็นการกำหนดแนวทางปฏิบัติสำหรับประมวลจริยธรรมทั้ง ๗ ประการ ประกอบด้วย การยึดมั่นสถาบันหลักของประเทศ การซื่อสัตย์สุจริต มีจิตสำนึกที่ดี การกล้าตัดสินใจและกระทำในสิ่งที่ถูกต้องการพิทักษ์และรักษาผลประโยชน์ของชาติ การมุ้งเน้นผลสัมฤทธิ์ของงาน การปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นธรรมและการดำรงตนให้เป็นแบบอย่างที่ดี เพื่อสร้างความชัดเจนให้แก่กำลังพลในการปฏิบัติตามประมวลจริยธรรม