คัดลอก URL แล้ว
ตำรวจสืบนครบาลรวบเครือข่ายยาเสพติด “ปาร์ค ไทรน้อย” พร้อมยาบ้ากว่า 9 ล้านเม็ด

ตำรวจสืบนครบาลรวบเครือข่ายยาเสพติด “ปาร์ค ไทรน้อย” พร้อมยาบ้ากว่า 9 ล้านเม็ด

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวน 2 บก.สส.บช.น. สกัดจับเครือข่าย “ปาร์ค ไทรน้อย” ขณะลำเลียงยาเสพติดจำนวนมาก ยึดของกลางยาบ้ากว่า 9 ล้านเม็ด พร้อมผู้ต้องหา 3 ราย หลังสืบสวนเฝ้าติดตามมาระยะหนึ่ง

วันที่ 29 สิงหาคม 2567 เวลาประมาณ 00.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวน 2 บก.สส.บช.น. ภายใต้การอำนวยการของผู้บังคับบัญชาระดับสูง สามารถจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดรายสำคัญที่มีชื่อเรียกว่า “ปาร์ค ไทรน้อย” ได้ 3 ราย ได้แก่ นายสงกรานต์ , นายภาณุเดช และนายพงษ์ชัย พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 9,426,000 เม็ด ซุกซ่อนในรถยนต์และบ้านเช่า รวมถึงรถยนต์ 2 คัน และโทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง

การจับกุมครั้งนี้เป็นผลจากการสืบสวนขยายผลต่อเนื่องจากผู้ค้ารายย่อย จนพบว่ามีเครือข่ายใหญ่ชื่อ “ปาร์ค ไทรน้อย” เป็นผู้ลักลอบขนยาเสพติดจากภาคกลางตอนบนเข้ามาในกรุงเทพฯ โดยใช้รถยนต์ฮอนด้า ฟรีด ขนส่งและพักยาบ้าไว้ในบ้านเช่าย่านบางบัวทอง จ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่จึงแบ่งกำลังเฝ้าจุดต่างๆ จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้พร้อมของกลางจำนวนมาก

จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้ง 3 รายให้การรับสารภาพว่าเป็นสมาชิกเครือข่าย “ปาร์ค ไทรน้อย” ทำหน้าที่ต่างกันตั้งแต่ขับรถขนยาเสพติด เฝ้าบ้านพักยา และรับส่งยาให้ลูกค้าตามคำสั่งของหัวหน้าเครือข่าย โดยได้รับค่าจ้างเป็นรายครั้งตั้งแต่ 10,000-40,000 บาท ขึ้นกับแต่ละงาน ทั้งนี้ ผู้ต้องหา 2 ใน 3 รายเคยมีประวัติต้องโทษคดีเกี่ยวกับยาเสพติดมาก่อน เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันมียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและสอบสวนขยายผลเพื่อจับกุมผู้ร่วมขบวนการรายอื่นๆ ต่อไป