คัดลอก URL แล้ว
คมนาคมเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย เตรียมฟื้นฟูเส้นทางทันที

คมนาคมเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย เตรียมฟื้นฟูเส้นทางทันที

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดบูรณาการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย พร้อมเตรียมแผนฟื้นฟูเส้นทางคมนาคมทันทีที่น้ำลด

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมเร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคเหนือ ทั้งในด้านการอำนวยความสะดวกในการเดินทาง การให้ความช่วยเหลือด้านปัจจัยยังชีพ และการเข้าแก้ไขปัญหาเส้นทางคมนาคมที่ได้รับความเสียหายโดยเร็ว โดยให้หน่วยงานบูรณาการการทำงานร่วมกันและรายงานความคืบหน้าอย่างต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

ปัจจุบัน โครงข่ายคมนาคมได้รับผลกระทบจากอุทกภัยแล้วกว่า 181 แห่งทั่วประเทศ แบ่งเป็นเส้นทางหลวง 84 แห่ง เส้นทางหลวงชนบท 96 แห่ง และเส้นทางรถไฟ 1 แห่ง ซึ่งในจำนวนนี้มีเส้นทางที่ยังไม่สามารถสัญจรผ่านได้ 18 แห่ง โดยกรมทางหลวงและกรมทางหลวงชนบทได้เร่งระดมเจ้าหน้าที่เข้าพื้นที่เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการจราจร พร้อมกับแจกจ่ายถุงยังชีพให้แก่ผู้ประสบภัย ขณะที่กรมเจ้าท่านำเรือและยานพาหนะเข้าช่วยขนย้ายประชาชนและสิ่งของ ส่วนการรถไฟแห่งประเทศไทยเร่งขุดลอกคูคลองเพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมทางรถไฟ

นายสุริยะ ยังได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมแผนเข้าฟื้นฟูเส้นทางที่ได้รับความเสียหายทันทีที่น้ำลด โดยให้ใช้งบประมาณที่มีอยู่เพื่อเร่งแก้ไขปัญหาเบื้องต้น ก่อนจะสำรวจความเสียหายอย่างละเอียดเพื่อขอรับการจัดสรรงบประมาณสำหรับการซ่อมแซมครั้งใหญ่ต่อไป ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนสามารถกลับมาใช้เส้นทางได้ตามปกติโดยเร็วที่สุด พร้อมทั้งฝากเตือนประชาชนให้ระมัดระวังอันตรายจากสภาพอากาศที่ยังมีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ และขอให้ผู้ใช้รถใช้ถนนปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง