คัดลอก URL แล้ว
สภานักศึกษา ม.รามฯ คัดค้านเพื่อไทยเชิญปชป.ร่วมรัฐบาล ชี้ลืมอดีตสั่งสลายม็อบ

สภานักศึกษา ม.รามฯ คัดค้านเพื่อไทยเชิญปชป.ร่วมรัฐบาล ชี้ลืมอดีตสั่งสลายม็อบ

กรณีนายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้ว ในฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ยื่นหนังสือเทียบเชิญพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาลน.ส.แพทองธาร ชินวัตรนั้น แก่ นายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์นั้น

เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ “เครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย – Ramkhamhaeng Network for Democracy” โพสต์ข้อความระบุว่า

แถลงการณ์สภานักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง เรื่อง ไม่เห็นด้วยต่อกรณีพรรคเพื่อไทยเชิญพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาล

ตามที่พรรคเพื่อไทยได้จัดตั้งรัฐบาลผสมพันธุ์ข้ามขั้ว โดยการตระบัดสัตย์ประชาชน ใช้นโยบายหาเสียงแบบ “เพื่อให้การได้มาซึ่งคะแนนเสียงเลือกตั้ง“ และจัดตั้งรัฐบาลโดยไม่เคารพฉันทามติของประชนจนสำเร็จ

ต่อมานายเศรษฐา ทวีสิน พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยอำนาจศาลรัฐธรรมนูญ ทำให้สภาผู้แทนราษฎรต้องโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีคนใหม่

ผลปรากฎว่าได้ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร มาเป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่ และกำลังจัดตั้งรัฐบาล จัดสรรแบ่งโควต้ารัฐมนตรี

ปัจจุบันรัฐบาลเพื่อไทยได้จับมือกับ พรรคทหาร พรรคการเมืองที่ทำรัฐประหาร พรรคการเมืองอดีต กปปส. และล่าสุดกำลังจะจับมือกับพรรคการเมืองซึ่งมีส่วนในการสั่งฆ่าคนเสื้อแดงกลางกรุง

ทั้งนี้ ขอให้ทางพรรคเพื่อไทยได้โปรดเห็นใจและเห็นความสำคัญของประโยชน์ของพี่น้องประชาชนมากกว่าประโยชน์ของครอบครัวใดครอบครัวหนึ่ง ถ้าไม่เห็นแก่เสียงประชาชนที่มอบคะแนนเสียงให้ในการเลือกตั้งที่ผ่านมา ก็ขอให้เห็นแก่วีรชนผู้สูญเสียชีวิตในการออกไปเรียกร้องประชาธิปไตย

“คะแนนเสียงของประชาชน มิใช่แต้มที่สะสมเพื่อต่อรองผลประโยชน์ ชีวิตของราษฎรมิใช่ เครื่องมือในการต่อรองอำนาจ”

ทางสภานักศึกษา มหาวิทยาลัยรามคำแหง ขอแสดงความไม่เห็นด้วยต่อการกระทำของพรรคเพื่อไทย ที่จับมือกับพรรคที่มีส่วนในการฆ่าพี่น้องคนเสื้อแดง

นางสาวกัญญารัตน์ บุญรีบส่ง

ประธานสภานักศึกษา มหาวิทยาลัยรามคำแหง

สภานักศึกษา มหาวิทยาลัยรามคำแหง บริหารงานโดยเครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตยและพรรคศรัทธาธรรม

28 สิงหาคม 2567