คัดลอก URL แล้ว
“หญิงหน่อย” ย้ำจุดยืน ทสท. ขอทำหน้าที่ฝ่ายค้าน ลั่น นักการเมืองที่ดี ต้องมี “คุณธรรม”

“หญิงหน่อย” ย้ำจุดยืน ทสท. ขอทำหน้าที่ฝ่ายค้าน ลั่น นักการเมืองที่ดี ต้องมี “คุณธรรม”

วันที่ 28 สิงหาคม 2567 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย โพสต์ข้อความผ่านทาง เฟซบุ๊ก “คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ Sudarat Keyuraphan” โดยยืนยัน ถึงจุดยืนของพรรคไทยสร้างไทยว่า พรรคไทยสร้างไทย จะขอทำหน้าที่เป็นฝ่ายค้าน เพื่อตรวจสอบรัฐบาลชุดนี้ โดยระบุข้อความดังนี้

“เมื่อสักครู่ มีเพื่อนส่งข่าวนี้ให้ดิฉันดู ตามข่าวมีความปรากฏว่า “ นายสรวงศ์(เลขาธิการพรรคเพื่อไทย) เดินหน้าหาพันธมิตรแบบ ยกพรรคและยกก๊วน ทั้ง ปชป. -ทสท.-ธรรมนัส-พรรคเล็ก หวังมีเสียง 319 หรือมากกว่าตอนโหวต อุ๊งอิ๊ง“

ดิฉันและกรรมการบริหารพรรคไทยสร้างไทย ขอยืนยันว่า พรรคไทยสร้างไทยขอทำหน้าที่เป็น #ฝ่ายค้าน เพื่อตรวจสอบรัฐบาลชุดนี้ ดังนั้นในการให้ข่าวจากฝั่งใดก็ตาม อย่ามาอ้างชื่อ #พรรคไทยสร้างไทย ไปสนับสนุนรัฐบาลชุดนี้ อย่างเด็ดขาด!!!

ในการโหวตเลือกคุณ #อุ๊งอิ๊ง เป็น #นายก มีสส.ของพรรคไปโหวตให้ 6 คน ซึ่งพรรคได้ ให้ “กรรมการจริยธรรม” ของพรรคดำเนินการเรียกทั้ง 6 คนมาสอบข้อเท็จจริง โดยเรียกทีละคน เพราะพรรคต้องอำนวยความยุติธรรม ให้ทุกคนอย่างเต็มที่ จะให้ทุกคนได้มีโอกาสชี้แจงและรับฟังเหตุผลของแต่ละคนอย่างเที่ยงตรง ซึ่งคณะกรรมการจริยธรรม ได้พิจารณาลงโทษ คนแรกไปแล้ว โดยมีมติเป็นเอกฉันท์ ให้ขับออกจากการเป็นสมาชิกพรรคไทยสร้างไทย เพราะกระทำการ“ผิดจริยธรรมอย่างร้ายแรง”
และผู้บริหารพรรคกำลังพิจารณาดำเนินการตามกฎหมาย ต่อผู้กระทำผิดจริยธรรมอย่างร้ายแรงต่อไป

การเป็นนักการเมืองที่ดี “เก่ง” อย่างเดียวไม่พอ ต้องมี“คุณธรรม”ด้วย ดิฉันจึงวางหลักคิดในการทำงานให้คนในพรรคยึด “ธรรม เป็นอำนาจ” และต้องใช้อำนาจที่ประชาชนมอบให้มา ทำงานรับใช้ประชาชนด้วยความสุจริต ไม่ทรยศหักหลังประชาชน

การเมืองที่คิดแต่การแย่งอำนาจ เพื่อให้ได้เป็น #นายก เป็น #รัฐบาล ทั้งการ #ตระบัดสัตย์ ละทิ้งอุดมการณ์ การใช้ “เงิน” และ “ตำแหน่ง” มาหลอกล่อคนจากพรรคอื่น โดยไม่คำนึงถึงความถูกต้อง และจริยธรรมอันดี ทั้งที่นักการเมืองควรเป็นตัวอย่างให้กับสังคม และยังไม่ละอายใจ กล้าพูดออกมาว่า พร้อมที่จะดึงคนของพรรคการเมืองอื่นออกมาแบบเป็น “ก๊วน” ก็ได้ เพื่ออำนาจของตนเอง ทั้งที่พรรคการเมืองนั้นเขาไม่ได้เห็นชอบ “ถือเป็นการทำลายระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และเข้าข่ายการกระทำผิดจริยธรรมอย่างร้ายแรง“

การเมืองยุค #เลอะเทอะ ไร้จริยธรรม เริ่มต้นด้วยความไม่ตรงไปตรงมา แล้วต่อไปจะทำงานให้ประชาชนอย่างซื่อสัตย์ได้จริงหรือ ?

ดิฉันขอฝาก #นายกอุ๊งอิ๊ง ในฐานะเป็นคนรุ่นใหม่ ให้ช่วยมาแก้ไขความเลอะเทอะทางการเมืองที่กำลังเกิดขึ้นในขณะนี้ให้ด้วย”


ข่าวที่เกี่ยวข้อง