คัดลอก URL แล้ว
“ผอ.อผศ.” ประธานมอบทุนการศึกษาบุตรทหารผ่านศึก 950 ทุน สร้างขวัญกำลังใจ ผู้ปกครอง

“ผอ.อผศ.” ประธานมอบทุนการศึกษาบุตรทหารผ่านศึก 950 ทุน สร้างขวัญกำลังใจ ผู้ปกครอง

เมื่อวันที่ 28 ส.ค.67 ที่ห้องวิชิตสงคราม ตึกเฉลิมพระเกียรติ ชั้นที่ 5 องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกพล.อ.เดชนิธิศ เหลืองงามขำ ผู้อำนวยการองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก (ผอ.อผศ.) เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาประจำปี 2567 ให้แก่บุตรทหารผ่านศึกนอกประจำการ บัตรชั้นที่ 2, บัตรชั้นที่ 3 และบัตรชั้นที่ 4 ที่สอบชิงทุนการศึกษาองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกประจำปี 2567 ประเภทต่อเนื่อง เพื่อศึกษาต่อในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่า จนจบระดับปริญญาตรีในประเทศ จำนวน 950 ทุน ๆ ละ 10,000.- บาท ต่อปีการศึกษา

โดยมีคณะผู้บริหารระดับสูงขององค์การฯ และผู้แทนจากหน่วยงานที่บริจาคทุนการศึกษาให้แก่องค์การฯ ร่วมในพิธี ทั้งนี้ ผู้ที่มารับทุนการศึกษาในวันนี้เป็นผู้ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล จำนวน 65 คน สำหรับผู้ที่ได้รับทุนที่อาศัยอยู่ในส่วนภูมิภาค จะมีการมอบทุนโดยหัวหน้าสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขต

นอกจากนี้ยังได้มอบทุนการศึกษาประเภทเฉพาะ 1 ปีการศึกษา เพื่อศึกษาต่อในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่า เฉพาะ 1 ปีการศึกษา จำนวน 113 ทุน ๆ ละ 10,000.- บาท ซึ่งองค์การฯ ได้รับการสนับสนุนทุนการศึกษาจากผู้มีจิตศรัทธา อาทิ ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน), ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน), ธนาคารออมสิน สาขาชัยสมรภูมิ, ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขานางเลิ้ง, ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน), บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน), มูลนิธิสงเคราะห์ครอบครัวทหารผ่านศึก และ นางสุทธี ชโยดม

สำหรับทุนการศึกษาดังกล่าว องค์การฯ ได้มอบให้แก่บุตรทหารผ่านศึกนอกประจำการ เป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระของผู้ปกครอง รวมทั้งเป็นการเสริมสร้างขวัญกำลังใจ ก่อให้เกิดแรงจูงใจให้แก่นักเรียนมีความตั้งใจในการศึกษาเล่าเรียนต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง