คัดลอก URL แล้ว
อ.เฉลิมชัย ระดมศิลปินขายภาพวาดใบละ 5,000 บาท นำเงินช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

อ.เฉลิมชัย ระดมศิลปินขายภาพวาดใบละ 5,000 บาท นำเงินช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติชาวเชียงราย ได้เผยแพร่คลิปเชิญชวนให้ผู้ชื่นชอบในผลงานทางศิลปะได้หาซื้อผลงานทางเพจสมาคมขัวศิลปะชื่อ “ขัวศิลปะ” เพื่อนำไปสมทบทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยใช้ชื่อโครงการว่า “จำหน่ายภาพเพื่อช่วยพี่น้องผู้ประสบภัยน้ำท่วม” โดยศิลปินทั่วประเทศจะร่วมกันสร้างผลงานและส่งไปจำหน่ายที่สมาคม เมื่อได้เงินทุนจากการจำหน่ายจะส่งไปมอบให้กับ จ.เชียงราย เพื่อนำไปช่วยผู้ประสบภัยที่ อ.เทิง อ.ขุนตาล และ อ.เวียงแก่น อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย และนำไปใช้ภายหลังสถานการณ์กลับสู่ปกติต่อไป เช่น เยียวยา ซ่อมแซมอาคารบ้านเรือน ฯลฯ ผ่านหน่วยงานทางราชการที่รับผิดชอบต่อไปภายในวันที่ 29 ส.ค.นี้ต่อไป สนใจสอบถามและส่งผลงานทาง inbox ของเพจ,ไลน์ https://line.me/ti/p/OkrXpvf14A,หรือโทร : 088-418-5431

อาจาย์เฉลิมชัย กล่าวว่า ปัจจุบันเกิดน้ำท่วมเชียงรายมากมายซึ่งตนได้ไปดูและช่วยเหลือเบื้องต้นไปแล้ว ขณะนี้ทางบรรดาศิลปินยังได้นำผลงานออกมาจำหน่ายในราคาถูก 5,000 บาท ตนจึงขอเชิญชวนศิลปินที่อยากจะร่วมบุญนำผลงานส่งไปทางสมาคมขัวศิลปะได้ ส่วนตัวของตนก็นำเงินสดไปบริจาคโดยตรงเลย โดยจะนำรายได้ทั้งหมดส่งให้กับ จ.เชียงราย เพราะน่าเห็นใจประชาชนอย่างมากเพราะทุกอย่างยากลำบากจากน้ำท่วม ผู้สนใจขอเชิญเข้าไปดูในเพจ “ขัวศืลปะ” ได้และเมื่อเลือกซื้อแล้วนอกจากจะได้ทำบุญยังได้ภาพวาดที่งดงามไปอีกด้วย

ด้านอาจารย์สุวิทย์ ใจป้อม นายกสมาคมขัวศิลปะ กล่าวว่าจะมีการตัดยอดเงินซื้อผลงานทางศิลปะเพื่อนำไปช่วยเหลือน้ำท่วมภายในวันที่ 28 ส.ค.นี้ ในเวลา 18.00 น.จากนั้นจึงจะนำไปส่งมอบให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องภายในวันที่ 29 ส.ค.นี้ต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง