คัดลอก URL แล้ว
กรมทางหลวงชนบทเร่งติดตั้งสะพานเบลีย์ หลังน้ำท่วมถนนแพร่

กรมทางหลวงชนบทเร่งติดตั้งสะพานเบลีย์ หลังน้ำท่วมถนนแพร่


นายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย อธิบดีกรมทางหลวงชนบท เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์น้ำในแม่น้ำยมกัดเซาะถนนสาย พร.3002 แยกทล.103 – บ้านเด่นไผ่ อ.สอง จ.แพร่ จนไม่สามารถสัญจรได้ ทางกรมฯ ได้สั่งการให้แขวงทางหลวงชนบทแพร่ดำเนินการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบอย่างเร่งด่วน โดยให้ติดตั้งป้ายเตือนและป้ายแนะนำเส้นทางเลี่ยง พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ เมื่อระดับน้ำลดลง ทางกรมฯ จะเร่งระดมเจ้าหน้าที่เพื่อติดตั้งสะพานเหล็กสำเร็จรูป (Bailey Bridge) บนถนนสายดังกล่าว เพื่อให้ประชาชนสามารถสัญจรได้ชั่วคราวโดยเร็วที่สุด

สำหรับเส้นทางเลี่ยง ประชาชนสามารถใช้ทางหลวงชนบทสาย พร.3002 แยกทล.103 ไปยังถนนอบจ.พร.1-003 บ้านลูนิเกตุ – บ้านหนุนใต้ จากนั้นเชื่อมต่อไปยังทางหลวงชนบทสาย พร.3032 และ พร.6047 รวมระยะทาง 18.40 กิโลเมตร

นอกจากนี้ แขวงทางหลวงชนบทแพร่ได้จัดเจ้าหน้าที่แจกจ่ายถุงยังชีพ อาหาร น้ำดื่ม และของใช้จำเป็นให้แก่ประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง

ประชาชนที่ต้องการแจ้งเหตุอุทกภัยหรือขอความช่วยเหลือสามารถติดต่อได้ที่แขวงทางหลวงชนบททุกจังหวัด หรือสายด่วน ทช. โทร. 1146


ข่าวที่เกี่ยวข้อง