คัดลอก URL แล้ว

รองนายกฯ สั่งเข้มความปลอดภัยภูเก็ต หลังดินถล่มคร่า 8 ชีวิต


นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กำชับกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยและผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เร่งดูแลความปลอดภัยประชาชนและนักท่องเที่ยว พร้อมแจ้งเตือนหลีกเลี่ยงพื้นที่เสี่ยง หลังเกิดเหตุดินถล่มทับบ้านเรือนทำให้มีผู้เสียชีวิตและสูญหาย

นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า จากเหตุฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขัง น้ำป่าไหลหลาก และดินถล่มทับบ้านเรือนประชาชนบริเวณซอยปฏัก 2 หลังวัดกิตติสังฆาราม (วัดกะตะ) ตำบลกะรน อำเภอเมืองภูเก็ต ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 8 ราย และยังอยู่ระหว่างการค้นหาผู้สูญหายเพิ่มเติม นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ให้ความสำคัญและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

นายอนุทินได้สั่งการให้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยและผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ประสานงานช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วน พร้อมทั้งเน้นย้ำให้มีการแจ้งข้อมูลสภาพอากาศ สถานที่ท่องเที่ยว และพื้นที่เสี่ยงอันตรายจากพายุฝน สถานการณ์น้ำ และความเสี่ยงการเกิดดินถล่ม แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว เพื่อหลีกเลี่ยงการเข้าไปในพื้นที่เสี่ยง รวมถึงให้คำแนะนำการปฏิบัติตนเมื่อประสบเหตุ

ด้านการช่วยเหลือผู้ประสบภัย สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 18 ภูเก็ต องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต อำเภอเมืองภูเก็ต เทศบาลตำบลกะรน มูลนิธิกุศลธรรม ทีมกู้ชีพ ทีมกู้ภัย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าพื้นที่เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยและค้นหาผู้สูญหาย พร้อมตั้งศูนย์รับแจ้งเหตุและให้ความช่วยเหลือ ณ วัดกิตติสังฆาราม (วัดกะตะ) ตำบลกะรน อำเภอเมืองภูเก็ต ทั้งนี้ รายงานเบื้องต้นพบว่าบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบส่วนใหญ่เป็นบ้านเช่าของแรงงานต่างด้าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง