คัดลอก URL แล้ว
ภูเก็ตอ่วม! ดินถล่มทับบ้าน สังเวย 1 ศพ สูญหาย 2 ราย

ภูเก็ตอ่วม! ดินถล่มทับบ้าน สังเวย 1 ศพ สูญหาย 2 ราย

ฝนตกหนักต่อเนื่องในภูเก็ตทำให้เกิดดินสไลด์ทับบ้านเรือนประชาชนในอำเภอเมือง พบผู้เสียชีวิต 1 ราย สูญหาย 2 ราย เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาผู้สูญหาย พบเป็นแรงงานชาวเมียนมา ขณะที่หลายพื้นที่ยังมีน้ำท่วมขังและดินสไลด์

วันที่ 23 สิงหาคม 2567 เวลา 05.30 น. เกิดเหตุดินสไลด์จากเขาถล่มทับบ้านเรือนประชาชนบริเวณซอยปฏัก 2 หมู่ 2 ตำบลกะรน อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต สืบเนื่องจากฝนตกหนักต่อเนื่อง เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิต 1 ราย และสูญหาย 2 ราย โดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยภูเก็ต เทศบาลกะรน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เร่งเข้าให้ความช่วยเหลือ

ต่อมาเวลา 09.30 น. เจ้าหน้าที่ยืนยันพบผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นแรงงานหญิงชาวเมียนมา และมีผู้บาดเจ็บ 3-4 คน โดยจุดเกิดเหตุเป็นบ้านพักแรงงานหลายหลังรวมกัน ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตและเทศบาลกว่า 30 นาย ยังคงเร่งค้นหาผู้สูญหายอีก 2 ราย

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยภูเก็ตรายงานว่า ยังมีน้ำท่วมขัง น้ำรอระบาย น้ำป่าไหลหลาก และดินสไลด์ในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะในตำบลฉลองพบน้ำท่วมขังกว่า 10 จุด นอกจากนี้ยังพบดินสไลด์ในหลายพื้นที่ของตำบลกะรน เช่น บริเวณหลังวัดกิตติสังฆาราม (วัดกะตะ) และเส้นทางขึ้นพระใหญ่ เจ้าหน้าที่ยังคงเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง