คัดลอก URL แล้ว
อดิศร จวกตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ชี้พฤติกรรมไม่เหมาะสม เตรียมยื่นญัตติสภาฯ

อดิศร จวกตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ชี้พฤติกรรมไม่เหมาะสม เตรียมยื่นญัตติสภาฯ

นายอดิศร เพียงเกษ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย วิจารณ์พฤติกรรมตุลาการศาลรัฐธรรมนูญว่าไม่เหมาะสม ขาดจริยธรรม เตรียมยื่นญัตติด้วยวาจาในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ชี้อาจเป็นอันตรายต่อระบอบประชาธิปไตย


นายอดิศร เพียงเกษ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จะยื่นญัตติด้วยวาจาในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร กรณีตุลาการศาลรัฐธรรมนูญท่านหนึ่งมีการบรรยายที่ไม่เหมาะสม ซึ่งเป็นการประพฤติผิดจริยธรรมของการดำรงตนเป็นตุลาการ โดยระบุว่าไม่ใช่เพียงเรื่องการยุบพรรคการเมือง แต่เป็นเรื่องของการปฏิบัติตนที่ไม่เหมาะสมกับตำแหน่ง

นายอดิศรกล่าวว่า พฤติกรรมการเบ่ง เหยียดหยาม ทำลายคู่กรณี และมีอคตินั้น ไม่คู่ควรกับการดำรงตำแหน่งตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ และอาจเป็นอันตรายต่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตย จึงจำเป็นที่ฝ่ายนิติบัญญัติจะต้องตรวจสอบว่าตุลาการท่านนี้ยังมีความศรัทธาในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขหรือไม่

ทั้งนี้ นายอดิศรยังเน้นย้ำว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญที่เกี่ยวข้องกับอำนาจ ไม่ควรมีการเยาะเย้ยหรือเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง พร้อมทั้งวิจารณ์ว่าการประพฤติปฏิบัติตนเช่นนี้แสดงให้เห็นว่าไม่สมควรดำรงตำแหน่งต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง