คัดลอก URL แล้ว
“ธรรมนัส” ยัน ยังอยู่พปชร. หากยังไม่ถูกขับออก – “ไผ่ ลิกค์” ขนสส. ให้กำลังใจ

“ธรรมนัส” ยัน ยังอยู่พปชร. หากยังไม่ถูกขับออก – “ไผ่ ลิกค์” ขนสส. ให้กำลังใจ

วันที่ 20 สิงหาคม 2567 ที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย สส. 22 คน เดิน ทางมาที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เพื่อมอบช่อดอกไม้ให้กำลังใจ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ

โดยร้อยเอกธรรมนัส ได้เปิดเผยว่า วันนี้ไม่ใช่การแถลงข่าว เพียงแต่ว่าตนมีพี่น้องที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกัน มาให้กำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ ยืนยันว่ายังยืนยันเจตนาอย่างชัดเจนว่า ตนมีจุดยืนของตัวเอง พร้อมขอบคุณพี่น้องสภาผู้แทนที่มาจากทุกภาค ทั้ง กำแพงเพชร ,เพชรบูรณ์ ,ราชบุรี ,สงขลา ,ชัยภูมิ ,ร้อยเอ็ด ,พะเยา ,ชลบุรี ,กาฬสินธุ์ ,แม่ฮ่องสอน ,ตาก และเชียงใหม่

ร้อยเอกธรรมนัส ย้ำว่า เราก็มีความชัดเจนว่า เรารักกันไปด้วยกัน และต้องกราบขอโทษพี่น้องและคนที่กำลังเดินทางมาในระหว่างแถลงอีก 7 คน ที่ยังมา แต่เนื่องจากมีสื่อมวลชนที่มารอนาน จึงขออนุญาตใช้เวลาตรงนี้มาพูดคุยกับสื่อมวลชนก่อน

ส่วนกรณีที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้เดินทางมาที่กระทรวงเกษตรฯ ร้อยเอกธรรมนัส บอกว่า นายไพบูลย์และตนทำงานร่วมกันมาตั้งแต่ปี 2561 และให้เกียรติซึ่งกันและกัน โดยนายไพบูลย์ ก็เดินทางมาให้กำลังใจและเดินมาพูดคุยกับตน และตนก็ได้กลับเรียนไปว่า ตนไม่ได้ตั้งป้อมที่จะทะเลาะกับใคร แต่ตนขอมีจุดยืนเป็นของตัวเอง ตนอยู่กับพรรคมาคิดว่ามากที่สุดแล้วในบรรดาพี่น้อง สส. ตั้งแต่ยังเป็นวุ้น จนเริ่มสร้างพรรคพลังประชารัฐ ก็รับใช้ในฐานะเป็นเลขาธิการพรรค รองหัวหน้าพรรคและเป็นประธานที่ดูแลการเลือกตั้งทั้ง 17 จังหวัดภาคเหนือเมื่อปี 2562 จนถึงวันนี้ ก็ทำดีที่สุดแล้ว

ส่วนกระบวนการการส่งชื่อรัฐมนตรีในกลุ่มของร้อยเอกธรรมนัส ร้อยเอกธรรมนัส บอกว่า พี่น้องต้องเข้าใจก่อนว่า เราขอยืนยันว่า เราจะให้รัฐมนตรีที่รักษาการเป็นผู้ตัดสินใจและพูดคุยกัน ไม่ใช่ว่า พรรคเราจะทำอะไรโดยไม่ถามแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำไม่ได้เด็ดขาด เพราะว่าเป็นมารยาท

พร้อมยืนยันว่า ที่ยืนอยู่ในขณะนี้ 22 คน และอีก 7 คน ที่ตามมาภายหลัง เป็นฝั่งรัฐบาล รวมถึงผู้แทนสังกัดพรรคพลังประชารัฐทุกจังหวัด และยังมีตัวแทนพรรคเล็ก ซึ่งวันนี้ก็ส่งตัวแทนมา 1 คน เพราะหลายคนติดภารกิจกรรมาธิการติดภารกิจลงพื้นที่ต่างจังหวัด

เมื่อถามว่า เรียกเป็นกลุ่ม แสดงว่า ไม่ได้สังกัดพรรคพลังประชารัฐใช่หรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส ยืนยันว่า เราเป็นกลุ่มเดียวกัน แต่มีคนบางกลุ่มที่พยายามจะสร้างความแตกแยกให้เกิดขึ้นภายในพรรค และมี สส. มาขอร้องให้ตนเป็นตัวแทนออกมาพูด ซึ่งหลักการเหมือนกับที่ตนได้ให้สัมภาษณ์ที่ทำเนียบเมื่อช่วงเช้า เราในฐานะ สส. ที่ขอให้ตนเป็นตัวแทนในการพูดน้อยว่า ตนจึงได้ขอพูดการก็เหมือนที่ฉันพูดมาเมื่อเช้า

เมื่อถามว่า จะยังอยู่พรรคประชารัฐหรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส บอกว่า ตามกฏหมายแล้ว หากยังไม่ขับ เราก็จะยังอยู่พรรคพลังประชารัฐ

ส่วนเรื่องเก้าอี้รัฐมนตรี ร้อยเอกธรรมนัส บอกว่า เราต้องให้เกียรติและเปิดโอกาสให้ผู้นำรัฐบาลเป็นคนตัดสินใจว่า จะเลือกใคร จะเอาใคร เป็นเรื่องสำคัญ เพราะอำนาจตรงนี้เป็นของนายกรัฐมนตรี

เมื่อถามว่า ทางพรรคพลังประชารัฐ ได้ส่งชื่อไปแล้วใช่หรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส บอกว่า เดี๋ยวจะได้รู้ตอนพรุ่งนี้เช้า ตอน 8.30 น. ส่วนจะแจ้งหรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส บอกว่า เดี๋ยวก็เป็นข่าวเอง พร้อมยอมรับว่าในพรรคพลังประชารัฐมีกลุ่มหนึ่งที่ต้องอกหัก และกลุ่มหนึ่งที่ได้ไปต่อ

เมื่อถามว่า ได้คิดไว้หรือไม่ หากพรรคเพื่อไทยเลือกอีกฝั่งหนึ่ง ร้อยเอกธรรมนัส บอกว่า คำถามนั้นเป็นไปไม่ได้ ก่อนบอกว่า นักข่าวกำลังถามว่า ปลาบินได้หรือไม่

ส่วนในอนาคตจะมีโอกาสหวนกลับมาเหมือนเดิมหรือไม่ในพรรคพลังประชารัฐ ร้อยเอกธรรมนัส บอกว่า ขอให้พูดเฉพาะเรื่องวันนี้ เพราะพี่น้องมาไม่ได้มาแถลงข่าวเพื่อโต้ตอบให้กำลังใจตนกับนายอรรถกร เท่านั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง