คัดลอก URL แล้ว
“เชียงราย-พะเยา” วิกฤต! ท่วมแล้วกว่า 400 หลัง ชาวบ้านลุยน้ำรับอาหารประทังชีวิต

“เชียงราย-พะเยา” วิกฤต! ท่วมแล้วกว่า 400 หลัง ชาวบ้านลุยน้ำรับอาหารประทังชีวิต

วันที่ 19 สิงหาคม 2567 ชาวบ้านทุ่งเจ้า ตำบลแม่เปา อำเภอพญาเม็งราย จังหวัดเชียงราย ต้องลุยน้ำท่วมสูงบางจุดลึกกว่า 1 เมตรเพื่อไปรับน้ำดื่ม-อาหาร ที่ท้องถิ่นนำมาแจก หลังประสบปัญหาน้ำท่วมเข้าสู่วันที่ 2 แล้ว บางครอบครัวต้องลุยน้ำอุ้มเด็กไปด้วย เพราะไม่มีเรือรับส่ง ซึ่งขณะนี้มีน้ำท่วมกว่า 400 หลังคาเรือน ส่วนพื้นที่การเกษตร โดยเฉพาะนาข้าวเสียหายกว่า 1,000 ไร่ ชาวบ้านบอกว่าน้ำท่วมอย่างรวดเร็ว ทำให้บางส่วนเก็บทรัพย์สินไม่ทัน

ล่าสุดชาวบ้านเร่งกรอกกระสอบทราย เพื่อนำไปปิดกั้น ป้องกันน้ำท่วมบ้าน ส่วนองค์การบริหารส่วนตำบลแม่เปา ก็สำรวจและให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ว

ส่วนที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย หลังน้ำป่าไหลเข้าท่วมตลาดสายลมจอยเมื่อวันก่อน ล่าสุดระดับน้ำเริ่มลดลง แต่ยังต้องเฝ้าระวัง เนื่องจากยังมีฝนตกหนักด้านบน อาจทำให้น้ำไหลเข้าท่วมได้อีก

ขณะที่จังหวัดพะเยา สถานการณ์น้ำท่วมในเขตเทศบาลเมืองดอกคำใต้ อำเภอดอกคำใต้ ยังไม่คลี่คลายหลังฝนตกลงมาสมทบ ส่งผลให้น้ำจากลำน้ำร่องช้าง ไหลบ่าเข้าท่วมเขตบ้านเรือนชาวบ้านในพื้นที่เขตเทศบาล กว่า 7 หมู่บ้าน ล่าสุดมวลน้ำจากลำน้ำร่องช้าง ยังคงเพิ่มปริมาณมากขึ้นและท่วมพื้นที่ขยายวงกว้างขึ้น ถนนหลายสายในเขตพื้นที่เทศบาลเมืองดอกคำใต้ ถูกน้ำท่วม รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านได้ เจ้าหน้าที่ต้องปิดป้ายเตือนระวังอันตราย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง