คัดลอก URL แล้ว
อุตุฯ เตือนฝนตกหนักในอีสานตอนบนและภาคใต้ เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน กทม.มีฝน 30%

อุตุฯ เตือนฝนตกหนักในอีสานตอนบนและภาคใต้ เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน กทม.มีฝน 30%

10 สิงหาคม 2567 – กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศเตือนประชาชนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนและภาคใต้ตอนล่างให้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลัน ในขณะที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีโอกาสฝนตก 30% ในช่วงบ่ายถึงค่ำ

ตามรายงานพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ระบุว่ามรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังอ่อนลง ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน และแนวพัดสอบของลมฝ่ายตะวันออกและลมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคใต้ตอนล่าง ส่งผลให้มีฝนตกหนักบางแห่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนและภาคใต้ตอนล่าง

พื้นที่เสี่ยงภัยในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ จังหวัดหนองคาย บึงกาฬ สกลนคร และนครพนม ส่วนภาคใต้ฝั่งตะวันออก ได้แก่ จังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช สงขลา ยะลา และนราธิวาส ภาคใต้ฝั่งตะวันตก ได้แก่ จังหวัดพังงา กระบี่ ตรัง และสตูล

กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยให้ระวังอันตรายจากน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะในพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม

สำหรับสภาพอากาศในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนอง 30% ของพื้นที่ ส่วนมากในช่วงบ่ายถึงค่ำ อุณหภูมิต่ำสุด 26-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-36 องศาเซลเซียส

ด้านสภาพทะเล ทะเลอันดามันตอนบนตั้งแต่จังหวัดระนองขึ้นไปมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร กรมอุตุนิยมวิทยาแนะนำให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถติดตามข้อมูลพยากรณ์อากาศล่าสุดได้จากเว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา หรือโทร 1182 ตลอด 24 ชั่วโมง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง