คัดลอก URL แล้ว
“นายกฯ” มั่นใจ “ก้าวไกล” มีวิธีเดินทางการเมืองต่อไป หลังถูกยุบพรรค

“นายกฯ” มั่นใจ “ก้าวไกล” มีวิธีเดินทางการเมืองต่อไป หลังถูกยุบพรรค

วันที่ 7 สิงหาคม 2567 เมื่อเวลา 16.16 น. ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญมีมติเป็นเอกฉันท์ยุบพรรคก้าวไกลและตัดสิทธิ์กรรมการบริหารพรรคเป็นเวลา 10 ปีว่า ระหว่างเดินชมงานก็มีรายงานข่าวเรื่องของคดีพรรคก้าวไกล

ผู้สื่อข่าวถามว่า มติของศาลที่ออกมาหลายฝ่ายมองว่าไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ขึ้นอีก นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ครับ ตนเชื่อว่าทุกฝ่ายเคารพกับคำตัดสินของศาล และเชื่อว่าทางพรรคก้าวไกลเองก็คงมีวิธีที่จะดำเนินการเดินหน้าทางการเมืองต่อไปเมื่อถามว่ามีมาตรการ และการบริหารอารมณ์ของมวลชนที่สนับสนุนพรรคก้าวไกลอย่างไร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่าตนเชื่อว่าทุกฝ่ายเคารพการตัดสินใจของศาล และฝ่ายความมั่นคงก็ดูแลความมั่นคงอยู่แล้ว เมื่อถามว่ามีการมองกันว่ารัฐบาลจะทำงานง่ายขึ้น เนื่องจากฝ่ายค้านอ่อนกำลังลง นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่เลย ปัญหาของประชาชนเยอะขนาดนี้มันไม่เกี่ยว และไม่ได้มีผลอะไรต่อการทำงานของรัฐบาล ปัญหาไม่ได้หายไปหรือเพิ่มมากขึ้น

เมื่อถามว่าในฐานะที่เคยก่อตั้งรัฐบาลมาด้วยกันจะให้กำลังใจพรรคก้าวไกลอย่างไร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนเชื่อว่าพรรคก้าวไกลมีแผนการที่จะดำเนินการจากที่จะต้องเดินอยู่แล้วแต่ขอให้เคารพการตัดสินของศาลก็แล้วกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง