คัดลอก URL แล้ว
ตลาดหุ้นไทยเช้านี้แกว่งไซด์เวย์ จับตาคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรคก้าวไกล-ตัวเลขเงินเฟ้อไทย

ตลาดหุ้นไทยเช้านี้แกว่งไซด์เวย์ จับตาคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรคก้าวไกล-ตัวเลขเงินเฟ้อไทย

นักวิเคราะห์ฯ คาดตลาดหุ้นไทยเคลื่อนไหวในกรอบแคบ ไร้ปัจจัยใหม่หนุน ให้ติดตามประเด็นการเมืองในประเทศ และตัวเลขเงินเฟ้อ แนะแนวรับที่ 1,260 จุด และแนวต้าน 1,290 จุด

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ ประเมินว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้ (14 ก.ค.) จะเคลื่อนไหวแบบไซด์เวย์ เนื่องจากไม่มีปัจจัยใหม่เข้ามาหนุน สอดคล้องกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่เคลื่อนไหวแบบผสมผสาน ขณะที่ในประเทศยังมีความไม่แน่นอนทางการเมือง โดยให้จับตาว่าศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำสั่งยุบพรรคก้าวไกลหรือไม่ ซึ่งคาดว่าไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร จะไม่ส่งผลกระทบต่อตลาดมากนัก เมื่อเทียบกับการพิจารณาคดีถอดถอนนายกรัฐมนตรีในสัปดาห์หน้า

นอกจากนี้ ตลาดยังให้ความสำคัญกับตัวเลขเงินเฟ้อของไทยที่จะเปิดเผยในวันนี้ โดยคาดการณ์ไว้ที่ 0.4% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน หากตัวเลขปรับตัวสูงกว่าคาด คาดว่าคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) จะคงอัตราดอกเบี้ยไว้ในระดับเดิม แต่ถ้าตัวเลขปรับตัวลดลง จะเป็นความหวังว่า กนง. อาจปรับลดอัตราดอกเบี้ยภายในปีนี้ ซึ่งจะเป็นผลดีต่อแรงซื้อในหุ้นกลุ่มที่ได้ประโยชน์ เช่น กลุ่มไฟแนนซ์ และจะช่วยพยุงตลาดเอาไว้ได้

สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวของดัชนีตลาดหุ้นไทยในวันนี้ นายอภิชาติให้แนวรับไว้ที่ 1,260 จุด และแนวต้านที่ 1,290 จุด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง