คัดลอก URL แล้ว
กำลังใจแน่น! “บี จันทร์แจ่ม” ความภาคภูมิใจของครอบครัว-ชาวไทย

กำลังใจแน่น! “บี จันทร์แจ่ม” ความภาคภูมิใจของครอบครัว-ชาวไทย

วันที่ 6 สิงหาคม 2567 เพื่อนบ้าน และญาติ ต่างเดินทางมาให้กำลังใจครอบครัวของน้องบี จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง นักกีฬาชกมวยสากลหญิงรุ่น 66 กิโลกรัม ที่จะขึ้นชกในรอบรองชนะเลิศ โอลิมปิก 2024 กับอิมาน เคลิฟ นักชกจากแอลจีเรีย ในคืนนี้ 03.34 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยที่บ้านเกิดน้องบี ในหมู่บ้านพรประเสริฐ ตำบลวังหลวง อำเภอเฝ้าไร่ จังหวัดหนองคาย มีการขึ้นป้ายเชียร์ให้กำลังใจน้องบีอีกด้วย

จากการสอบถามพ่อของน้องบี เล่าว่าทุกวันจะวีดีโอคอลคุยกับลูก วันนี้ในช่วงเช้าก่อนน้องบีจะไปฝึกซ้อมได้บอกกับพ่อว่า ร่างกายมีความพร้อม และจะสู้เต็มที่ แม้จะเสียเปรียบเรื่องรูปร่างและไม่อยากให้พ่อดูข่าวในสื่อออนไลน์เกี่ยวกับกระแสข่าวของคู่ชกมากจนเกินไป เพราะจะเกิดความเครียด ซึ่งพ่อกับแม่ได้แต่บอกให้ทำเต็มที่ เพราะน้องบีคือความภูมิใจของครอบครัว

นอกจากนี้ทางด้านแม่น้องบี ยังบอกอีกว่า ไม่อยากให้ลูกกังวล แต่ยอมรับว่าสงสารลูก เพราะขึ้นชกแต่ละครั้งก็เจ็บตัว โดยเฉพาะครั้งนี้ที่คู่แข่งมีร่างกายที่แข็งแร่งกว่า แต่ก็ภูมิใจในตัวลูกที่มีเลือดนักสู้

สำหรับการขึ้นชกในครั้งนี้หน่วยงานในอำเภอเฝ้าไร่ ได้จัดเตรียมสถานที่ภายในโรงเรียนอนุบาลหนองควาย ตำบลวังหลวง ซึ่งเป็นโรงเรียนที่น้องบีเคยเรียนในระดับชั้นประถม โดยมีการติดตั้งจอโปรเจคเตอร์ให้คนในชุมชนได้ร่วมเชียร์ ซึ่งทุกคนบอกว่าเป็นกำลังใจให้ ไม่ว่าผลการแข่งขันจะออกมาเป็นอย่างไร ทุกคนภูมิใจในตัวน้องบีที่สร้างชื่อเสียงให้ชาวจังหวัดหนองคาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง