คัดลอก URL แล้ว
กวินทร์-วันเฉลิม ตัวแทนนักกีฬาไทย เผยความประทับใจ ร่วมจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล ระบุคนไทยรักสถาบัน ไม่ใช่แค่แวดวงกีฬา

กวินทร์-วันเฉลิม ตัวแทนนักกีฬาไทย เผยความประทับใจ ร่วมจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล ระบุคนไทยรักสถาบัน ไม่ใช่แค่แวดวงกีฬา

นายกวินทร์ อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย ตำแหน่งผู้รักษาประตู และนายวันเฉลิม แฝงด่านกลาง หรือฉายา ปตท. อภิชาติฟาร์ม นักมวยไทยไฟต์ เปิดเผยว่า
ได้เป็นตัวแทนนักกีฬาเดินทางมาเข้าร่วมพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล ถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในวาระเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

นายวันเฉลิมกล่าวว่า การต่อยมวยจะได้ชิงถ้วยพระราชทานของในหลวงรัชกาลที่ 10 และปีนี้เป็นปีที่ 4 แล้ว ได้ถือพระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวง จะสู้เต็มที่เพื่อชาติทุกครั้ง และสู้เพื่อในหลวง
เชื่อว่าความรักในสถาบันพระมหากษัตริย์นั้นอยู่ในใจของคนไทยทุกคน ไม่ใช่เฉพาะในแวดวงกีฬา และรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เกิดมาบนผืนแผ่นดินไทย

ด้านนายกวินทร์ระบุว่า แม้เพิ่งประกาศแขวนถุงมือในวัย 34 ปี เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา กล่าวถึงความซาบซึ้งที่มีต่อในหลวงว่า รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มาทำหน้าที่เป็นตัวแทนนักกีฬาไทย ในการจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคลเพื่อเฉลิมพระเกียรติ ในทุกครั้งที่ออกไปแข่งขันกีฬา แน่นอนอยู่แล้วว่า เป็นการออกไปทำหน้าที่ในนามของประเทศชาติ เพื่อแฟนกีฬาทุกท่านที่คอยติดตามเชียร์เรา

“พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงกีฬามาตั้งแต่ทรงพระเยาว์ และมีพระราชกรณียกิจด้านกีฬานานัปการ ถือเป็นขวัญและกำลังใจให้กับนักกีฬาทีมชาติไทยคว้ารางวัลมาสู่ประเทศชาติ”กวินทร์กล่าว

นายกวินทร์ ยังระบุอีกว่า สำหรับนักกีฬาไทยทุกคนมีความรักและเทิดทูนในหลวง จากคำพูดว่า ‘สู้เพื่อพ่อ’ หรือ ‘สู้เพื่อพระองค์ท่าน’ รวมถึงการชูพระบรมฉายาลักษณ์ของพระองค์ท่านในการแข่งขันกีฬาทั้งในและนอกประเทศ เพื่อเป็นพลังแรงใจของกองทัพนักกีฬาไทย และแสดงออกถึงความรักความผูกพันอันแนบแน่น คือเอกลักษณ์ของพสกนิกรชาวไทยที่ไม่เหมือนชาติใดในโลก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง