คัดลอก URL แล้ว
บ้านทองหยอดคึกคัก! ร่วมส่งใจให้ “วิว-กุลวุฒิ” คว้าเหรียญทอง

บ้านทองหยอดคึกคัก! ร่วมส่งใจให้ “วิว-กุลวุฒิ” คว้าเหรียญทอง

วันที่ 5 สิงหาคม 2567 เวลา 20.40 น. ชาวไทยเตรียมลุ้นเหรียญเหรียญทองประวัติศาสตร์ แบดมินตันชายเดี่ยวกีฬาโอลิมปิก 2024 เนื่องจาก “วิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์” วัย 23 ปี มือ 8 ของโลกจากไทย จะลงสนามเจอกับ วิกเตอร์ แอ็กเซลเซน วัย 30 ปี มือ 2 ของโลกจากเดนมาร์ก จากสถิติการพบกัน 7 ครั้ง “วิว กุลวุฒิ” แพ้ 6 ครั้ง เอาชนะได้ 1 ครั้งในรอบชิงชนะเลิศอินเดีย โอเพ่น เมื่อเดือนมกราคม 2566

ซึ่งบรรยากาศที่โรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด โรงเรียนที่ปั้นทั้งเมย์ รัชนก คว้าแชมป์โลกหญิงเดี่ยว และวันนี้ “วิว กุลวุฒิ” การันตีเหรียญเงิน ลุ้นคว้าทองสร้างประวัติศาสตร์ ให้ประเทศไทย

ซึ่ง “แม่ปุก-กมลา ทองกร” ผู้ก่อตั้งโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด เปิดใจถึงแมตซ์สำคัญนี้ว่าวันนี้อยากให้วิวเล่นให้สนุกที่สุด โดยไม่กดดันตัวเองเหมือนทุกเกมที่ผ่านมา หากถามแม่ปุกว่าภูมิใจไหม แม่ปุกภูมิใจอยู่แล้ว เพราะถือว่าเป็นเป้าหมายของโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด ที่มีธงตั้งแต่ก่อตั้งโรงเรียนว่าอยากจะสร้างนักกีฬาไทยไปคว้าเหรียญโอลิมปิกให้ได้ ซึ่งการสร้างโรงเรียนเป็นทั้งความฝัน และความหวังของแม่ปุกเสมอมา ประกอบกับความฝันของนักกีฬาอย่างน้องวิว จึงทำให้วันนี้มาถึง

แม่ปุกหวังในใจอยู่แล้ว แต่ไม่อยากพูดออกมามากมายนัก เพราะไม่อยากให้วิวกดดันตัวเอง ขอให้น้องวิวเล่นได้อย่างสนุกที่สุดในวันนี้ก็พอ แม่ปุกเชื่อว่าวิวจะสามารถทำตามที่หวังได้

ที่ผ่านมา คนอาจจะคิดว่าการเป็นแชมป์โลกแบดมินตันอาจจะเป็นเรื่องยากสำหรับคนไทย แต่ตอนนี้คนไทยต่างก็รู้แล้วว่าสามารถเป็นไปได้ สิ่งที่คาดหวังสามารถเป็นไปได้ทั้งหมด หากนักกีฬามีความมุ่งมั่นและมีวินัย วันนี้แม่ปุกและน้องๆ รอเชียร์พี่วิวอยู่ที่บ้านทองหยอด ขอให้พี่วิวสู้ๆ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง