คัดลอก URL แล้ว
“จิราพร” ปลื้มใจ ‘คนไทยรวมพลัง’แสดงความจงรักภักดี ถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อย่างพร้อมเพรียงกัน ทั่วประเทศ

“จิราพร” ปลื้มใจ ‘คนไทยรวมพลัง’แสดงความจงรักภักดี ถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อย่างพร้อมเพรียงกัน ทั่วประเทศ

นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ เปิดเผยความประทับใจ ในห้วง วันที่ 28 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา ว่า ชาวไทยต่างมีจุดหมายเดียวกันคือเฝ้ารับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมีกิจกรรมเพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างยิ่งใหญ่ – สมพระเกียรติ ที่หลากหลาย ซึ่งรัฐบาลที่นำนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต่างดำเนินการให้ประชาชนได้เข้าร่วมกิจกรรมอย่างสะดวก เช่นมีการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เข้าร่วมงาน ด้วยการบริการทางด่วนฟรี รถไฟฟ้ามหานครสายสีม่วง และสายสีน้ำเงินฟรี อีกทั้งยังมีเรือข้ามฟากฟรีรวม 6 ท่า ใกล้กับพื้นที่จัดงาน ได้แก่ ท่าเรือวัดระฆัง ท่าเรือท่าช้าง ท่าเรือสาทร ท่าเรือกรมเจ้าท่า ท่าเรือราชินี และ ท่าเรือท่าเตียน อีกทั้งยังมีบริการรถ ขสมก. รับ – ส่งประชาชนฟรี รวม 10 เส้นทาง ซึ่งพบว่าประชาชนให้ความสนใจและทยอยเข้าร่วมกิจกรรมแม้จะมีฝนโปรยปรายมาตลอดทั้งวัน แต่เราได้พบเห็นประชาชน เข้าร่วมงานในวันดังกล่าวอย่างไม่ขาดสาย

ทั้งนี้ ยังพบว่า กิจกรรมที่ท้องสนามหลวง มีประชาชนเข้าร่วมจำนวนมาก ที่สำคัญ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพร พร้อมได้ร่วมกันเปล่งเสียงพร้อมกับพสกนิกร ถวายพระพรชัยมงคลตอนหนึ่งว่า

“ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท ได้ทรงปฏิบัติบำเพ็ญพระราชกรณียกิจน้อยใหญ่ เพื่อประโยชน์สุขของอาณาประชาราษฎร ทรงอุทิศกำลังพระวรกาย และพระปัญญาบารมี สอดส่องดูแลทุกข์สุขของพสกนิกรอยู่เสมอมิได้ขาด มีแต่พระราชทานความสุขสมบูรณ์ให้เพิ่มพูนขึ้น พร้อมกับทรงขจัดปัดเป่าความทุกข์ให้ลดน้อยหรือคลี่คลายหายสูญไปในที่สุด ทรงเป็นประดุจดวงประทีปแก้วส่องทางแก่ประชาชาติให้อยู่ในคลองธรรมที่ควรดำเนิน เป็นความสุกใสและสว่างไพโรจน์อยู่ในดวงจิตของปวงข้าพระพุทธเจ้าผู้อยู่ภายใต้ร่มพระบรมโพธิสมภารเสมอมา”

“ข้าพระพุทธเจ้าทั้งหลาย ขอพระราชทานถวายพระพรชัยมงคล ขอพลานุภาพแห่งคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากล โปรดอภิบาลบันดาลดลให้ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท ทรงพระเจริญด้วยจตุรพิธพรชัย ทรงพระเกษมสำราญ พระเกียรติคุณเกริกไกรแผ่ไพศาล มีพระราชประสงค์จำนงใด จงสฤษดิ์ดั่งพระราชหฤทัยปรารถนา สถิตเป็นมิ่งขวัญปกเกล้า เหล่าพสกนิกรชาวไทยตราบกาลนิรันดร์ ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ”

จากนั้น พสกนิกรทุกหมู่เหล่าร่วมกันยืนตรง ขับร้องบทเพลงสรรเสริญพระบารมี และเพลงสดุดีจอมราช โดยเปล่งเสียง ‘ไชโย ไชโย ไชโย’ และ ‘ทรงพระเจริญ’ ดังกึกก้องทั่วมณฑลพิธีท้องสนามหลวง

ในวันดังกล่าวนอกจากพิธีที่ท้องสนามหลวงแล้ว ยังมีพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคลเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวครบ 6 รอบ ทั่วประเทศ ในสถานที่ที่ทางจังหวัดกำหนด อีกทั้งยังมีการถ่ายทอดสดให้ประชาชนทั่วประเทศได้ร่วมแสดงความจงรักภักดี เป็นภาพอันสวยงามและทรงพลังที่สะท้อนถึงความสามัคคีของคนในชาติ สะท้อนความรักชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง