คัดลอก URL แล้ว
“เศรษฐา” พูดต่อหน้า “อนุทิน” สยบกระแสข่าว นายกฯสำรอง

“เศรษฐา” พูดต่อหน้า “อนุทิน” สยบกระแสข่าว นายกฯสำรอง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวนายกรัฐมนตรีสำรองที่มีชื่อรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล หากนายกรัฐมนตรีเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง ซึ่งนายเศรษฐา ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวต่อหน้านายอนุทิน ที่นั่งอยู่ข้างกันบนเครื่องบินก่อนเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร หลังเสร็จภารกิจที่จังหวัดนราธิวาสว่า ได้คุยกับนายอนุทินตลอดเวลา อยากให้ว่าไปตามกลไก และนายอนุทินก็รู้จักพูดคุยได้ตลอดเวลา ไม่ต้องมานั่งอธิบายให้ฟัง ไม่ต้องกลัวว่าตัวเองจะน้อยใจ เรื่องเหล่านี้ไม่มีอยู่แล้ว และนายอนุทินก็สบายใจอยู่แล้ว เรื่องการเมืองก็ให้เป็นเรื่องส่วนการเมืองไป

ส่วนที่มาที่ไปของกระแสข่าวนี้นั้น ตนก็ไม่ได้คิดอะไร มองเป็นเรื่องธรรมดาของการเมือง ซึ่งตนเองก็ยอมรับว่าก่อนเข้าการเมืองไม่นึกว่าจะมีเรื่องแบบนี้ เพราะใครอยู่กับนายอนุทินก็รู้อยู่แล้วว่ามีข่าวแบบนี้ตลอดเวลา และก็เป็นเรื่องของคดีที่จะถูกตัดสินในวันที่ 14 สิงหาคมนี้ แต่อย่างที่บอกไปว่า 314 เสียง หรืออาจจะมากกว่านั้นด้วย จึงมีความมั่นคงอยู่แล้วในตัวของมันเอง

ส่วนจะมีพรรคการเมืองใดเข้ามาเพิ่มหรือไม่นั้น ยังไม่ได้คุยกัน เพราะเสียงของฝ่ายรัฐบาลชุดนี้ก็มั่นคงอยู่แล้ว ก็บริหารรัฐบาลไป พร้อมยกตัวอย่างว่าวันนี้ก็ทำงานเต็มที่ กลับไปถึงกรุงเทพฯ นายอนุทิน ก็ไปงานศพคุณแม่ตัวเองต่อทุกอย่างเป็นไปตามมิตรภาพที่ดี ที่มีอยู่ด้วยกัน ส่วนการแข่งขันด้านการเมืองก็มีเรื่องของมันไป อีก 3 ปี เราก็มาแข่งขันกันใหม่ เวลาที่แถลงผลงานของแต่ละคนไป จึงคิดว่าเรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องธรรมดา แต่ให้ดูว่าเราอยู่เพื่ออะไรเพราะประชาชนขออย่าไปคิดมาก ให้ดูจากเหตุและผลจะดีกว่า ส่วนวันพรุ่งนี้ก็พักผ่อนตื่นสายได้

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวอีกว่า วันจันทร์นี้ก็มีผู้สื่อข่าวมาถามเรื่องนี้อีก ก็ต้องมาตอบอีก เป็นธรรมดา

ขณะที่นายอนุทิน กล่าวเสริมว่า นายกรัฐมนตรียิ่งแข็งแกร่งขึ้นทุกวัน ผู้สื่อข่าวเลยแซวว่าถามเรื่องนี้ต่อหน้าตนเอง เกร็งหรือไม่ นายอนุทิน บอกว่า ไม่เกร็งได้ยังไง นั่งจนตัวลีบแล้วตอนนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง