คัดลอก URL แล้ว
รร. ชิโนรสวิทยาลัย ผุด เปิด “พิพิธภัณฑ์หลักสูตรการศึกษาไทย” แหล่งเรียนรู้ นักวิชาการ-นักศึกษาและบุคคลทั่วไป

รร. ชิโนรสวิทยาลัย ผุด เปิด “พิพิธภัณฑ์หลักสูตรการศึกษาไทย” แหล่งเรียนรู้ นักวิชาการ-นักศึกษาและบุคคลทั่วไป

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 2 ส.ค.67 ที่โรงเรียนชิโนรสวิทยาลัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา กรุงเทพมหานคร เขต 1 สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน นายวิษณุ ทรัพย์สมบัติ ที่ปรึกษาด้านมาตรฐานการศึกษา เป็นประธานเปิด พิพิธภัณฑ์หลักสูตรการศึกษาไทย และหนังสือเรียนระดับขั้นพื้นฐาน

โดยมีนายราเมศ มุสิกานนท์ ผู้อำนวยการโรงเรียนชิโนรสวิทยาลัยนายสุชาติ วงศ์สุวรรณ อดีตผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ นายธัญญา เรืองแก้ว อดีตผู้เชี่ยวชาญสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน พร้อมคณะครู และนักเรียนให้การต้อนรับ

นายวิษณุ กล่าวเปิดงานตอนหนึ่งระบุว่า พิพิธภัณฑ์หลักสูตรการศึกษาไทย และหนังสือเรียนระดับขั้นพื้นฐาน เป็นแหล่งเรียนรู้ ถ่ายทอดข้อมูล การจัดหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานมีที่มาและอดีตเป็นอย่างไร ซึ่งภายในพิพิธภัณฑ์ มีการจัดการแสดง
ตัวเล่มหลักสูตรฉบับจริง และหลักสูตรฉบับจำลอง รวมถึงไฟล์หลักสูตรที่ใช้การเรียนการสอนขั้นพื้นฐาน และไฟล์หนังสือเรียนวิชาต่าง ๆ ที่เป็นลิขสิทธิ์

โดยคาดหวังว่า พิพิธภัณฑ์หลักสูตรการศึกษาไทย และหนังสือเรียนระดับชั้นพื้นฐานแห่งนี้จะเป็นแหล่งเรียนรู้ให้กับนักวิชาการ นักศึกษามหาวิทยาลัยและบุคคลทั่วไป รวมถึงเป็นแหล่งศึกษาค้นคว้า สำหรับคุณครูและนักเรียน ที่จะใช้เป็นแหล่งเรียนรู้นอกห้องเรียนที่ทันสมัย ได้อีกทางหนึ่ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง