คัดลอก URL แล้ว
จับตา! เลือกประธานวุฒิสภา 23 ก.ค.นี้

จับตา! เลือกประธานวุฒิสภา 23 ก.ค.นี้

ในวันอังคารที่ 23 กรกฎาคม 2567 ที่จะถึงนี้ วุฒิสภาจะจัดการประชุมเพื่อลงคะแนนเลือกประธานวุฒิสภาคนใหม่ ด้าน รศ. นันทนา นันทวโรภาส สมาชิกวุฒิสภา เผยว่า ตนเองได้รับการเสนอชื่อจากกลุ่ม “สว.พันธุ์ใหม่” ซึ่งมีสมาชิก 30 คน สนับสนุนให้ลงชิงตำแหน่งประธานวุฒิสภา

ขณะเดียวกันกลุ่ม “สว.พันธุ์ใหม่” ก็ยังได้เสนอชื่อนายแล ดิลกวิทยรัตน์ และนางอังคณา นีละไพจิตร เพื่อชิงตำแหน่งรองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 และ 2 ตามลำดับด้วย แม้ว่าโอกาสชนะการเลือกตั้งอาจน้อย เมื่อเทียบกับกลุ่ม สว.สีน้ำเงิน

ทั้งนี้ รศ. นันทนา ยังเรียกร้องให้กลุ่ม สว.สีน้ำเงิน พิจารณาถึงการทำงานร่วมกันในอนาคต โดยเน้นการประนีประนอม ปรับปรุงภาพลักษณ์วุฒิสภา และตอบสนองความต้องการของประชาชน รวมถึงผลักดันการแก้ปัญหาสำคัญต่างๆ และการแก้ไขรัฐธรรมนูญเกี่ยวกับการเลือก สว.

สำหรับการเลือกประธานวุฒิสภาคนใหม่ ยังไม่มีข้อสรุปชัดเจนระหว่าง พล.อ. เกรียงไกร ศรีรักษ์ และนายมงคล สุระสัจจะ ใครจะมานั่งเก้าอี้ประธานวุฒิสภาคนใหม่ ในนามกลุ่ม “สีน้ำเงิน” แต่ตามรายงาน ระบุว่า หากคนใดคนหนึ่งถูกโหวตเลือกให้นั่งเก้าอี้ประธานวุฒิสภาคนใหม่แล้ว ส่วนอีกคนจะไปนั่งเก้าอี้รองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 ส่วนรองประธานวุฒิสภาคนที่ 2 มีการคาดการณ์กันว่า จะเป็นนายบุญส่ง น้อยโสภณ อดีตที่ปรึกษารองประธานวุฒิสภาคนที่ 2


ข่าวที่เกี่ยวข้อง