คัดลอก URL แล้ว
“ไกด์” เปิดปาก เป็นคนกลางซื้อยาบางอย่าง ให้ 1 ใน 6 ที่เสียชีวิต

“ไกด์” เปิดปาก เป็นคนกลางซื้อยาบางอย่าง ให้ 1 ใน 6 ที่เสียชีวิต

วันที่ 17 กรกฏาคม 2567 ชุดสืบสวนนครบาล นำตัว Mr. PHAN NGOC VU อายุ 35 ปี สัญชาติเวียดนาม ซึ่งเป็นไกด์ให้กับกลุ่มผู้เสียชีวิตมาทำการสอบปากคำ ที่สน.ลุมพินี โดยนักข่าวพยายามสอบถาม ไกด์ได้ตอบคำถามสั้นๆ ว่า ไม่รู้ว่าเขามาทำอะไร ไม่เคยเจอนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้มาก่อน แต่รู้จักเพียงแค่ 1 คนในกลุ่มผู้เสียชีวิตจากปีที่แล้ว แต่ไม่ตอบคำถามเรื่องพาไปเที่ยวที่ไหนมาบ้าง ได้พูดคุยอะไรบ้าง

รายงานจากชุดสืบสวนพบว่า วันที่ 3-5 ก.ค. 2567 นางสาว ธิ เหงียน เฟือง ลาน ได้ใช้ไกด์คนนี้ ซื้อยาไปให้ ในราคายา 11,000 บาท โดยบอกว่าเป็น ‘ยางูหมายเลข7’แต่นายฟานไกด์คนดังกล่าว พอรับออเดอร์มา ก็ไปสั่งต่อกับคนชื่อ ‘ไทเกอร์’ แล้วให้ไทเกอร์ประสานงานกับ นางสาว ธิ เหงียน เฟือง ลาน โดยตรงว่าให้ไปส่งที่ไหน จากนั้นไทเกอร์ ก็เอาไปส่งที่โรงแรม ขณะนี้ชุดสืบสวน อยู่ระหว่างการตรวจสอบแกะรอยกล้องวงจรปิด และหาว่าไทเกอร์ คือใคร

จากนั้น ยังพบข้อมูลอีกว่า วันที่ 9 ก.ค. สามีของนางสาว ธิ เหงียน เฟือง ลาน ซึ่งเป็นนักธุรกิจชาวญี่ปุ่น ได้ประสานงานมาทาง นายฟาน ไกด์คนนี้ บอกว่า ให้ไปแลกเงินให้กับน้องสาวของนางสาว ธิ เหงียน เฟือง ลาน คือบุคคลหมายเลข7 ที่บินกลับประเทศเวียดนามเมื่อวันที่ 10 ก.ค. 2567

โดยให้นำเงินดอง จำนวน 70 ล้านดอง ไปแลกได้เป็นเงินไทยได้มากว่า 90,000 บาท จากนั้นนายฟาน ก็ถือเอาเงินไปให้บุคคลหมายเลข 7 ซึ่งขณะนั้นพบว่า อยู่กับชายสัญชาติอเมริกัน บุคคลหมายเลข4 ที่เป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิต ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง หลังจากได้เงินวันถัดมา บุคคลหญิงหมายเลข 7 ก็บินกลับดานังไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง