คัดลอก URL แล้ว
6 ศพปริศนาโรงแรมหรู: นายกฯ-ตร.เร่งสอบ คาดตายจากสารพิษ เร่งล่าบุคคลที่ 7

6 ศพปริศนาโรงแรมหรู: นายกฯ-ตร.เร่งสอบ คาดตายจากสารพิษ เร่งล่าบุคคลที่ 7

นายกฯ-ตำรวจ แถลงปมพบ 6 ศพชาวต่างชาติในโรงแรมย่านประสงค์ สั่งเก็บหลักฐานทุกชิ้นไปตรวจพิสูจน์ ไม่พบร่องรอยการทำร้าย-รื้อค้นเพื่อชิงทรัพย์ พร้อมหาเบาะแสคนที่ 7

กรุงเทพฯ (16 ก.ค. 67) – ความคืบหน้ากรณีพบศพชาวต่างชาติ 6 ราย ภายในห้องพักโรงแรมหรูย่านราชประสงค์ โดยผู้เสียชีวิตเป็นชาวเวียดนาม 4 ราย และชาวเวียดนามถือสัญชาติอเมริกัน 2 ราย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ พร้อมแถลงข่าวร่วมกับ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. เมื่อเวลา 21.20 น.

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากการสันนิษฐานเบื้องต้น ผู้เสียชีวิตทั้งหมดเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 24 ชั่วโมง ไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือชิงทรัพย์ คาดว่าอาจเสียชีวิตจากการรับประทานสารบางอย่างเข้าไป ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามชาวเวียดนามอีก 1 ราย ที่อาจเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ และยืนยันว่าเหตุการณ์นี้ไม่ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว

พล.ต.ท.ธิติ กล่าวเสริมว่า ผู้เสียชีวิตทั้ง 6 ราย เดินทางเข้าพักไม่พร้อมกัน โดยเข้าพักในห้องพักรวม 5 ห้อง ทั้งที่ชั้น 7 และชั้น 5 จากการตรวจสอบพบว่ามีการจองห้องพักสำหรับ 7 คน แต่มีผู้เข้าพักจริงเพียง 5 คน และพบศพ 6 คน จึงอยู่ระหว่างตรวจสอบบุคคลที่ 6 และ 7 ว่าเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์อย่างไร

เบื้องต้นคาดว่าผู้เสียชีวิตทั้งหมดเสียชีวิตหลังเวลา 13.00 น. เนื่องจากพบอาหารและเครื่องดื่มที่ยังไม่ได้รับประทานในห้องพัก อย่างไรก็ตาม ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ทำร้ายร่างกาย หรือรื้อค้นทรัพย์สินภายในห้องพัก

พล.ต.ท.ธิติ ย้ำว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิด รวบรวมพยานหลักฐาน และประสานงานกับสถานทูตเวียดนาม เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง และติดตามตัวผู้ต้องสงสัยมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผบช.สพฐ.ตร. กล่าวเพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่ได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุทั้งหมด ทั้งลายนิ้วมือ ดีเอ็นเอ อาหาร และเครื่องดื่ม เพื่อนำไปตรวจสอบอย่างละเอียด โดยเฉพาะสารพิษที่อาจเป็นสาเหตุการเสียชีวิต

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความสะเทือนขวัญให้กับสังคมเป็นอย่างมาก โดยเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าจะเร่งดำเนินการสืบสวนสอบสวนอย่างเต็มที่ เพื่อคลี่คลายคดีและนำผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง