คัดลอก URL แล้ว
นายกฯ ย้ำชัด ยังไม่มีแนวคิดเชิญ “ทักษิณ” มาเป็นที่ปรึกษาฯ

นายกฯ ย้ำชัด ยังไม่มีแนวคิดเชิญ “ทักษิณ” มาเป็นที่ปรึกษาฯ

วันที่ 15 กรกฏาคม 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์หลังจากที่นายทักษิณ ชินวัตรอดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาแสดงความเห็นว่าหลังเดือนสิงหาคมนี้ รัฐบาลคงจะทำงานได้เป็นรูปธรรมมากขึ้นและเป็นประโยชน์กับประชาชนทั้งประเทศนายกรัฐมนตรี และรัฐบาลมีแนวคิดที่จะเชิญอดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งจะพ้นโทษและเป็นผู้บริสุทธิ์ในเดือนสิงหาคมนี้เช่นกัน มาเป็นที่ปรึกษาฯหรือให้คำแนะนำอะไรหรือไม่ว่า โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “พอดียังไม่ได้ฟังการให้สัมภาษณ์ของท่าน และท่านให้สัมภาษณ์ว่าอย่างไรบ้าง ขอคำถามอีกครั้ง”

เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าอดีตนายกรัฐมนตรีออกมาระบุว่าหลังเดือนสิงหาคมนี้ รัฐบาลคงจะทำงานได้เป็นรูปธรรมมากขึ้นและเป็นประโยชน์กับประชาชนทั้งประเทศนายกรัฐมนตรี และรัฐบาลมีแนวคิดที่จะเชิญอดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งจะพ้นโทษและเป็นผู้บริสุทธิ์ในเดือนสิงหาคมนี้เช่นกัน มาเป็นที่ปรึกษาฯหรือให้คำแนะนำอะไรหรือไม่ นายเศรษฐากล่าวว่า ตรงนั้นยังไม่ได้คิดและยังได้มีการพูดคุยกัน ส่วนการทำงานที่จะเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้นนั้น ตรงนี้คณะรัฐมนตรี (ครม.) ก็มีการพูดคุยกันตลอดเวลาในเรื่องของการทำงานเพื่อประโยชน์สูงสุดของพี่น้องประชาชนเป็นหลัก

เมื่อถามย้ำว่าแนวคิดที่จะเชิญอดีตนายกตรีมาเป็นที่ปรึกษาหรือให้คำแนะนำจะเป็นไปได้หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่ได้มีการพูดคุยกันตรงนี้ แต่อย่างที่ตนเคยชี้แจงไปแล้วตนได้มีโอกาสได้พบปะกับอดีตนายกรัฐมนตรีหรือผู้นำของประเทศไม่ว่าจะใครก็ตามท ที่มีข้อเสนอแนะที่ดีตนก็ยินดีรับฟัง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง