คัดลอก URL แล้ว
สทนช. แจ้งเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน 37 จังหวัด ทั่วทุกภาค ช่วง 15-20 ก.ค.

สทนช. แจ้งเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน 37 จังหวัด ทั่วทุกภาค ช่วง 15-20 ก.ค.

สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) ประกาศฉบับที่ 7/2567 แจ้งเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก ช่วงวันที่ 15-20 ก.ค. 2567 ใน 37 จังหวัดทั่วประเทศ หลังประเมินสถานการณ์จากฝนตกหนักจากพายุและมรสุมในช่วงวันที่ 14-17 ก.ค. โดยภาคเหนือ ได้แก่ จังหวัดแม่ฮ่องสอน ตาก สุโขทัย พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดเลย หนองคาย บึงกาฬ หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร นครพนม ชัยภูมิ ขอนแก่น นครราชสีมา กาฬสินธุ์ มุกดาหาร มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ส่วนภาคตะวันออก ประกอบด้วย นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ขณะที่ภาคใต้ มีพื้นที่เฝ้าระวังใน จังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ สุราษฎร์ธานี ตรัง สตูล ยะลา และนราธิวาส รวมถึงเฝ้าระวังอ่างเก็บน้ำขนาดกลางและเล็กที่มีปริมาณน้ำมากกว่า 80% ในหลายจังหวัด

ทั้งนี้ สทนช. ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามสถานการณ์น้ำ เตรียมแผนรับมือ ตรวจสอบความพร้อมของระบบระบายน้ำ ปรับแผนบริหารจัดการน้ำในเขื่อนและอ่างเก็บน้ำ พร้อมประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงให้เตรียมพร้อมอพยพได้ทันที หากเกิดเหตุฉุกเฉิน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง