คัดลอก URL แล้ว
“หมอเกศ” ส่ง “ที่ปรึกษา” ยันจบ “California University” จริง ไม่ใช่วุฒิปลอม ขู่ฟ้องนักวิชาการ-คนหิวแสง

“หมอเกศ” ส่ง “ที่ปรึกษา” ยันจบ “California University” จริง ไม่ใช่วุฒิปลอม ขู่ฟ้องนักวิชาการ-คนหิวแสง

ที่ปรึกษาของ “หมอเกศ” นำโดย นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ พร้อมด้วยนักวิชาการอีก 2 ท่าน ร่วมแถลงข่าวชี้แจงกรณีวุฒิปริญญาเอกของ หมอเกศ ที่ถูกสงสัยว่าเป็นของปลอม โดยยืนยันว่า California University เป็นมหาวิทยาลัยที่ได้รับการรับรองจากกระทรวงศึกษาธิการสหรัฐฯ มีการโชว์เอกสาร ใบปริญญา และหนังสือรับรองจากหน่วยงานต่างๆ เพื่อยืนยันว่า หมอเกศจบการศึกษาจริง ไม่ใช่ปริญญาปลอม

ทั้งนี้ หมอเกศ ทำวิทยานิพนธ์หลายเรื่อง มีการตีพิมพ์งานวิจัยผ่านเว็บไซต์ Scopus แต่เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามค้นหางานวิจัยและวิทยานิพนธ์ของหมอเกศ กลับไม่พบข้อมูล และไม่มีต้นฉบับมายืนยันกับสื่อ ซึ่งยังคงเป็นข้อสงสัย นอกจากนี้ ยังมีประเด็นที่ California University เป็นเพียงสถาบันระดับมัธยมศึกษา ไม่ใช่มหาวิทยาลัยระดับปริญญา แต่ที่ปรึกษายืนยันว่ามหาวิทยาลัยนี้มีการประเมินเทียบวุฒิในระดับปริญญาได้

ด้านทนายเดชา เผยว่าจะดำเนินการฟ้องหมิ่นประมาทนักวิชาการ 2 คน และนักร้องเรียนหิวแสง 1 คน ที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์วุฒิการศึกษาของหมอเกศ พร้อมทั้งยืนยันว่า เอกสารวุฒิการศึกษาที่ใช้สมัครเป็น ส.ว. ไม่เป็นเอกสารเท็จ แต่เป็นของจริง ไม่ผิดกฎหมายแต่อย่างใด

สำหรับตัวหมอเกศ เมื่อวานวันนี้เดินทางมาที่สำนักงานทนายคลายทุกข์ แต่ไม่ได้ร่วมแถลงข่าว เนื่องจากมีอาการป่วย ทุกข์ใจกับกระแสข่าวที่ออกมา โดยได้หนีขึ้นรถกลับไปโดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ กับสื่อมวลชน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง