คัดลอก URL แล้ว
“แพทองธาร” ชี้แจงปมดราม่า ยันตักเตือน “วัน” ตามหน้าที่

“แพทองธาร” ชี้แจงปมดราม่า ยันตักเตือน “วัน” ตามหน้าที่

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง ระบุว่าจะลาออกจากตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีและสมาชิกพรรคเพื่อไทย หลังถูกเรียกตัวเข้าพบเนื่องจากมีภาพปรากฏว่าไปให้กำลังใจ พ.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้สมัครนายก อบจ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นคู่แข่งของผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย โดยนางสาวแพทองธารยืนยันว่าได้พูดคุยกับนายวันจริง และนายวันก็ได้ขอโทษและบอกว่าคิดน้อยไป

นางสาวแพทองธารระบุว่า ในฐานะหัวหน้าพรรคที่ต้องปกครองสมาชิกจำนวนมาก จึงต้องมีการตักเตือนนายวันตามหน้าที่ เพื่อให้เกียรติทั้งพรรคและผู้สมัครของพรรคอย่างนายชาญ พวงเพ็ชร์ ซึ่งนายวันก็แจ้งว่าจะยื่นใบลาออกจากตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี แต่นางสาวแพทองธารยืนยันว่าส่วนตัวไม่อยากให้นายวันลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคแต่อย่างใด

สำหรับกรณีที่ร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นบิดาของนายวัน เรียกร้องให้พรรคมีมติขับนายวันออกจากพรรค นางสาวแพทองธารยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยไม่มีนโยบายดังกล่าว พร้อมเปิดเผยว่าได้เคยไปเยี่ยมร้อยตำรวจเอกเฉลิมถึงบ้านเพื่อแสดงความเคารพ แต่ไม่ทราบสาเหตุที่ร้อยตำรวจเอกเฉลิมไม่พอใจ อย่างไรก็ตาม นางสาวแพทองธารย้ำว่าพร้อมจะพูดคุยกับทั้งร้อยตำรวจเอกเฉลิมและนายวัน เพื่อสร้างความสบายใจให้ทุกฝ่ายและทำเพื่อพรรคเพื่อไทยอย่างเต็มที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง