คัดลอก URL แล้ว
ทวี โยนถามเสรีพิศุทธ์ ขึ้นชั้น 14 เยี่ยมทักษิณหรือไม่

ทวี โยนถามเสรีพิศุทธ์ ขึ้นชั้น 14 เยี่ยมทักษิณหรือไม่

กรุงเทพฯ – พันตำรวจเอกทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีที่พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการเข้าพบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขณะรักษาตัวอยู่ที่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ และมีการขอให้ถอนฟ้อง ป.ป.ช.มาตรา 157 ต่อนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในประเด็นการแต่งตั้งพลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยพันตำรวจเอกทวีระบุว่า เรื่องนี้ขอให้ไปสอบถามพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์โดยตรง เนื่องจากตนเองไม่ทราบรายละเอียด และจากการสอบถามกรมราชทัณฑ์ มีเพียงโฆษกกรมฯ ออกมาให้ข้อมูล โดยไม่มีคำพูดจากพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์

เมื่อถูกถามย้ำว่า รายชื่อผู้ได้รับอนุญาตให้เข้าเยี่ยมนายทักษิณบนชั้น 14 ไม่ปรากฏชื่อของพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ใช่หรือไม่ พันตำรวจเอกทวียืนยันว่า รายชื่อที่มีเป็นเพียงทีมทนายความและผู้ช่วยเหลือทางคดีเท่านั้น ส่วนรายละเอียดตามที่เป็นข่าวนั้นยังไม่มีการยืนยัน โดยเน้นย้ำว่า จากการตรวจสอบของกรมราชทัณฑ์ พบว่าเป็นเพียงคำพูดของพิธีกร ไม่ใช่คำพูดของพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ซึ่งทางกรมราชทัณฑ์จะเป็นผู้ตรวจสอบในรายละเอียดต่อไป

เมื่อถูกถามว่าจะมีการตรวจสอบเรื่องผู้เข้าเยี่ยมนายทักษิณหรือไม่ พันตำรวจเอกทวีระบุว่า ทางกรมราชทัณฑ์ได้ยืนยันแล้วว่ารายชื่อผู้เข้าเยี่ยมเป็นไปตามที่เปิดเผย ส่วนประเด็นที่พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ให้สัมภาษณ์นั้น ขอให้ไปสอบถามจากเจ้าตัวโดยตรง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง