คัดลอก URL แล้ว
รถตู้พุ่งชนเสาไฟฟ้า 17 ต้น ถนนเสรีไทย ไฟดับกว่า 100 หลังคาเรือน

รถตู้พุ่งชนเสาไฟฟ้า 17 ต้น ถนนเสรีไทย ไฟดับกว่า 100 หลังคาเรือน

เมื่อเวลา 22.40 น. วันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม 2567 เกิดอุบัติเหตุรถตู้โตโยต้าสีขาว ทะเบียน ฮว 5996 กรุงเทพมหานคร พุ่งชนเสาไฟฟ้าบริเวณหน้าปากซอยศรีบูรพา 16 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร ส่งผลให้เสาไฟฟ้าหักโค่นจำนวน 17 ต้น ตั้งแต่แยกนิด้าถนนเสรีไทยจนเกือบถึงแยกสวนนวมินทร์ภิรมย์ ระยะทางเกือบ 1 กิโลเมตร ทำให้ไฟฟ้าดับไปกว่า 100 หลังคาเรือน และมีรถประชาชนได้รับความเสียหายอีก 6 คัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 8 ราย

เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิสยามรวมใจได้ปิดการจราจรตลอดจุดเกิดเหตุ และปัดรถไปใช้เส้นทางเลี่ยงถนนนวมินทร์แทน ส่วนคนขับรถตู้ได้รับบาดเจ็บที่ขาขวาและเจ็บหน้าอก ถูกนำส่งโรงพยาบาลลาดพร้าว โดยน้องชายของคนขับซึ่งเป็นเจ้าของรถให้ข้อมูลว่า พี่ชายนำรถไปขับรับจ้างงานกองถ่าย แต่ไม่ทราบรายละเอียดงานและสาเหตุของอุบัติเหตุ

ชาวบ้านในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนจากไฟฟ้าดับ หลายคนต้องออกจากบ้านไปพักที่อื่นชั่วคราว และร้านอาหารที่เก็บของสดไว้ในตู้เย็นก็ได้รับความเสียหาย นางสาวนภัสสร พละระวีพงศ์ สก.เขตบางกะปิ ระบุว่า เจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงกำลังเร่งนำเสาไฟฟ้าที่ล้มออกเพื่อเปิดการจราจร แต่ยังประเมินไม่ได้ว่าจะจ่ายไฟฟ้ากลับคืนให้ประชาชนได้เมื่อไร ขณะที่ทางเขตบึงกุ่มและบางกะปิกำลังหารือจัดหาที่พักชั่วคราวให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง