คัดลอก URL แล้ว
ทนายดังเผย “ต้นอ้อ” เก็บตัวเงียบ โพสต์ขอโทษสังคม ปมดราม่าซื้อขายวุฒิ

ทนายดังเผย “ต้นอ้อ” เก็บตัวเงียบ โพสต์ขอโทษสังคม ปมดราม่าซื้อขายวุฒิ

ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ต้นอ้อ มูลนิธิเป็นหนึ่ง ที่ตกเป็นข่าวเรื่องการซื้อขายวุฒิการศึกษา โดยยืนยันว่าตนไม่ได้เป็นทนายความของต้นอ้อ แต่ต้นอ้อได้มีการเคลื่อนไหวร่วมกับมูลนิธิฯ ในการต่อต้านลัทธิเชื่อมจิตตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่แล้ว และยังคงอยู่ในกลุ่มนี้เพื่อดำเนินคดีกับลัทธิดังกล่าว

ทนายอนันต์ชัยกล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นกับต้นอ้อเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่เกี่ยวข้องกับลัทธิเชื่อมจิตที่ออกมาอ้างว่าเป็นเวรกรรม และต้องการส่งข้อความถึงลัทธินี้ว่าอย่าเพิ่งดีใจ เนื่องจากคดีอาญาเสร็จสิ้นไปแล้ว ขณะนี้กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) อยู่ระหว่างการสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป

นอกจากนี้ ทนายอนันต์ชัยเปิดเผยว่า เขาได้พูดคุยกับต้นอ้อในฐานะเพื่อน และได้แนะนำให้เธอออกมาขอโทษสังคมและเดินหน้าใหม่ โดยไม่ต้องสนใจเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ให้มุ่งมั่นสู้ต่อไป โดยยอมรับว่าเป็นผู้แนะนำให้ต้นอ้อหยุดการเคลื่อนไหวและเก็บตัวเงียบในช่วงนี้ รวมทั้งไม่ควรออกมาตอบโต้ประเด็นใดๆ

ส่วนกรณีที่มีผู้ออกมาเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับต้นอ้อนั้น ทนายอนันต์ชัยมองว่าเป็นการไม่รักษาความลับของเพื่อน ไม่ว่าเพื่อนจะดีหรือไม่ก็ตาม หากนับว่าเป็นเพื่อนแล้วก็ต้องเก็บเรื่องราวไว้ ไม่ควรนำมาเปิดเผย นี่คือสิ่งที่กัลยาณมิตรพึงปฏิบัติต่อกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง