คัดลอก URL แล้ว
แฉแชตหลุด! ประธานมูลนิธิหญิงดัง ชักชวนซื้อขายตำแหน่งในสภาฯ ตั้งแต่ปี 63

แฉแชตหลุด! ประธานมูลนิธิหญิงดัง ชักชวนซื้อขายตำแหน่งในสภาฯ ตั้งแต่ปี 63

วันที่ 5 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการเผยแพร่ภาพแชตหลุดในกลุ่มไลน์ของนักข่าว เป็นบทสนทนาระหว่างประธานมูลนิธิหญิงรายหนึ่งกับสาวคนสนิท ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับการซื้อขายตำแหน่งเลขานุการกรรมาธิการในสภาผู้แทนราษฎร โดยการสนทนาดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่เดือนตุลาคม 2563

แชตหลุดดังกล่าวมีการระบุรายละเอียดของตำแหน่งเลขานุการกรรมาธิการ พร้อมทั้งกล่าวอ้างว่าแม้เงินเดือนจะน้อย แต่จะได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และมีโอกาสเข้าร่วมประชุมสภาทุกสัปดาห์ นอกจากนี้ยังมีการระบุระยะเวลาการดำรงตำแหน่ง โดยมีการชักชวนว่าเพียงปีเดียวก็คุ้มค่าแล้ว พร้อมทั้งมีการออกบัตรให้และสามารถอยู่ในตำแหน่งได้จนครบวาระของรัฐบาล

ที่สำคัญที่สุด แชตหลุดดังกล่าวยังมีการระบุราคาค่าใช้จ่ายในการซื้อตำแหน่ง โดยมีข้อความหว่านล้อมว่า “จะต่อหน้าห้องให้ สส. เขาเอาแค่ 4 แสนเอง มันบวกกันไง”

ขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันตัวตนของประธานมูลนิธิหญิงรายดังกล่าว และยังไม่มีการชี้แจงจากบุคคลที่เกี่ยวข้องแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม แชตหลุดนี้ได้สร้างความสนใจและเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในสังคม ถึงประเด็นการซื้อขายตำแหน่งและปัญหาคอร์รัปชันในวงการเมืองไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง