คัดลอก URL แล้ว
หนุ่มร้อง คนไร้สำนึก! แอบทิ้งขยะในที่ดินนับ 10 ปี

หนุ่มร้อง คนไร้สำนึก! แอบทิ้งขยะในที่ดินนับ 10 ปี

จากกรณีเฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์วงจรปิดในกลุ่ม “ข่าวถึงชาวรังสิต” คลิปคนทิ้งขยะในที่ดินตนเอง ข้อความว่า “แจ้ง อบต. แจ้งนายก อบต. แจ้งเทศบาลเทศกิจ ทุกอย่างนิ่งเฉยไม่มีการเปลี่ยนแปลง” โดยพื้นที่ดังกล่าวอยู่บริเวณหลังวัดนาบุญ คลอง 7 อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ซึ่งเจ้าของโพสต์ยังบอกอีกว่า ถ้าใครรู้จักเจ้าของรถที่มาทิ้ง ให้เขาติดต่อกลับทีนะครับ แล้วจะไม่ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทีมข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ดังกล่าว พบว่ามีกองขยะทิ้งริมถนนจำนวนมาก สกปรก และมีกลิ่นเหม็น ทำให้กลายเป็นศูนย์รวมสุนัขมาขุดคุ้ยหากิน

วันนี้ ทีมข่าวได้คุยกับนายภูมิ ผู้โพสต์ ซึ่งเป็นเจ้าของที่ดิน เปิดเผยว่า ปัญหาการทิ้งขยะมีมานานกว่า 10 ปีแล้ว แจ้งไปที่สำนักงานเทศบาลตำบลธัญบุรีให้ช่วยเหลือ ทางเจ้าหน้าที่เทศกิจก็ได้ดำเนินการติดตั้งป้ายประกาศริมถนน 2 ฝั่ง “ห้ามทิ้งขยะหาก ฝ่าฝืนปรับ 2,000 บาท” แต่ก็ไม่ได้ผลใดๆ มีคนมาทิ้งอยู่เรื่อยๆ ตามๆกัน

นายภูมิบอกว่า ที่ดินนี้เป็นที่ดินของครอบครัว ของตนเองมีเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ ครอบครัวตั้งใจเอาไว้ขายเกร็งกำไร แต่ก็พบกับปัญหาการทิ้งขยะเกลื่อนถมเข้ามาในที่ดิน จนทำให้ที่ดินผืนนี้ไม่มีใครอยากได้

ตนเองมองว่าคนที่กระทำแบบนี้เป็นคนที่ไร้สำนึก และอย่าเข้ามาทิ้งขยะในพื้นทีอีก ไม่เช่นนั้นตนเองจะดำเนินคดี เพราะเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล เป็นที่ดินมีเจ้าของ

ทีมข่าวจึงได้ติดต่อไปที่สำนักงานเทศบาลตำบลธัญบุรี นายชัยวัฒน์ หลีนวรัตน์ รองนายกเทศบาลตำบลธัญบุรี ชี้แจงว่าทางเทศบาลไม่ได้นิ่งเฉย หรือปล่อยปละละเลยแต่อย่างใด ก่อนหน้านี้ ที่มีการร้องเรียนมา ก็ได้ให้ฝ่ายเทศกิจ ดำเนินการติดตั้งป้ายเตือนให้ แต่บริเวณดังกล่าวถือเป็นพื้นที่เป็นของเอกชน เทศบาลจะเข้าไปดำเนินการอะไรโดยพลการก็ไม่ได้ แต่สิ่งที่อยู่ในอำนาจ คือให้เทศกิจออกตรวจพื้นที่ หลายครั้งจุดนั้น พบคนทิ้งขยะซึ่งหน้า เทศกิจก็เชิญตัวมาจ่ายค่าปรับหลายรายแล้ว

ยืนยัน พยายามแก้ปัญหาอย่างเต็มที่ แต่บางครั้งการควบคุมผู้คนที่แอบมาทิ้งยามวิกาลถือว่าเป็นเรื่องยาก โดยรองนายกฯ ยังฝากความห่วงใยถึงประชาชนใน เทศบาลตำบาลธัญบุรี ขอให้ทิ้งขยะที่ถังขยะหน้าบ้านตัวเอง เสียค่าธรรมเนียมเพียงเดือนละ 40 บาท มีรถขยะไปเก็บถึงหน้าบ้าน แต่หากเอาขยะมาทิ้งในที่ดินของคนอื่นเลย จะถูกปรับ 2,000 บาทแทน

รองนายกฯ บอกว่า ส่วนตัวก็รู้จักเจ้าของที่ดิน อยากแนะนำเจ้าของที่ล้อมรั้วที่ดินให้เป็นสัดส่วน เพื่อป้องกันการนำขยะลงไปทิ้ง พร้อมกำชับว่าทางเทศบาล ยินดีช่วยเหลือประชาชนตลอด หากมีเรื่องร้องเรียน สามารถร้องมาได้ ทางทางเทศบาลจะพยายามช่วยเหลือในกรอบอำนาจที่สามารถทำได้

คลิปกล้องวงจรปิด : https://www.facebook.com/groups/223177056114232/posts/1004130328018897


ข่าวที่เกี่ยวข้อง