คัดลอก URL แล้ว
กองทุนสื่อฯ เตรียมฟ้องคนอ้างชื่อเรียกเงินแลกทุน

กองทุนสื่อฯ เตรียมฟ้องคนอ้างชื่อเรียกเงินแลกทุน

ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อฯ ชี้แจงกระบวนการพิจารณาทุนโปร่งใส พร้อมร่วมมือตรวจสอบกรณีมีผู้แอบอ้างเรียกรับผลประโยชน์

กรุงเทพฯ (3 กรกฎาคม 2567) – ดร.ธนกร ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ได้ออกมาชี้แจงกรณีที่มีข่าวผู้รับทุนยื่นหนังสือต่อ ป.ป.ช. และ ป.ป.ท. ขอให้ตรวจสอบกรณีมีผู้แอบอ้างเรียกรับผลประโยชน์ โดยระบุว่าบุคคลในหนังสือร้องเรียนไม่มีความเกี่ยวข้องกับกองทุนพัฒนาสื่อฯ และกำลังให้ส่วนกฎหมายรวบรวมข้อมูลเพื่อดำเนินคดี

ผู้จัดการกองทุนสื่อยืนยันว่ากองทุนพัฒนาสื่อฯ มีกระบวนการพิจารณากลั่นกรองโครงการที่โปร่งใส รอบคอบ รัดกุม และถูกต้องตามหลักธรรมาภิบาล โดยมีคณะทำงานกลั่นกรองที่เป็นผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก มีอนุกรรมการกลั่นกรอง และอนุกรรมการบริหารเป็นผู้พิจารณาตามลำดับ ซึ่งทุกขั้นตอนสามารถตรวจสอบเอกสารได้

ดร.ธนกร กล่าวเพิ่มเติมว่า กองทุนพัฒนาสื่อฯ ได้ประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนให้ระวังมิจฉาชีพแอบอ้างชื่อกองทุนฯ มาโดยตลอด และเมื่อเกิดเหตุการณ์แอบอ้าง กองทุนฯ พร้อมร่วมมือกับหน่วยงานตรวจสอบภายนอก เปิดเผยข้อมูลทุกอย่าง รวมถึงตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง เนื่องจากเรื่องนี้ส่งผลให้กองทุนฯ เสื่อมเสียชื่อเสียง จึงจำเป็นต้องใช้สิทธิ์ดำเนินคดีสูงสุดเพื่อให้ความจริงปรากฏ

สำหรับความคืบหน้าการพิจารณาทุนประจำปี 2567 นั้น คณะอนุกรรมการกลั่นกรองจะประชุมในวันที่ 10 กรกฎาคมนี้ และใช้เวลากลั่นกรองไม่เกิน 30 วัน คาดว่าจะประกาศผลได้ในเดือนสิงหาคม โดยในสมัยที่ 2 นี้ ผู้จัดการกองทุนฯ จะปรับรูปแบบการให้ทุนให้ยืดหยุ่นและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น สอดคล้องตามเจตนารมย์ของกองทุนอย่างแท้จริง รวมทั้งมุ่งสร้างรายได้จากการขายคอนเทนต์และร่วมมือกับแพลตฟอร์ม เพื่อให้ผลงานของกองทุนฯ สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง