คัดลอก URL แล้ว
ป.ป.ช. จ่อเรียก “บิ๊กต่อ” แจงปมบ้านหรู “บิ๊กโจ๊ก” รอสอบบ่อนพนัน

ป.ป.ช. จ่อเรียก “บิ๊กต่อ” แจงปมบ้านหรู “บิ๊กโจ๊ก” รอสอบบ่อนพนัน

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าในการตรวจสอบคดีของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.)

กรณีตรวจสอบทรัพย์สินบ้านหรูในประเทศอังกฤษของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ นั้น เลขาธิการ ป.ป.ช. เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางคณะกรรมการได้มีการนัดหมายให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว แต่ยังจำวันที่แน่ชัดไม่ได้ และต้องตรวจสอบอีกครั้งว่าจะเป็นช่วงเดือนนี้หรือไม่

ส่วนกรณีของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หรือ “บิ๊กโจ๊ก” ที่ถูกกล่าวหาว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการเปิดบ่อนพนันออนไลน์และฟอกเงินนั้น ทางคณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้ส่งสำนวนคดีกลับไปยังสถานีตำรวจนครบาลเตาปูนแล้ว ซึ่งเป็นคดีของภาคเอกชน ส่วนในส่วนที่เกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่รัฐ ซึ่งได้แก่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ และลูกน้องอีกกว่า 10 คนนั้น ยังอยู่ในความรับผิดชอบของ ป.ป.ช. โดยขณะนี้ยังรอสำนวนบางส่วน และจะดำเนินการไต่สวนพร้อมกันทั้งหมด

นอกจากนี้ นายนิวัติไชยยังได้กล่าวถึงความคืบหน้าของสำนวนคดีนักวิชาการกรมศุลกากรที่ถูกกล่าวหาว่าเอื้อประโยชน์ให้เอกชนนำเข้ารถหรู 62 คันว่า ขณะนี้มีการชี้มูลความผิดไปแล้วบางส่วน เหลืออีก 2-3 สำนวนที่อยู่ระหว่างไต่สวนข้อเท็จจริง บางเรื่องได้แจ้งข้อกล่าวหาแล้ว และหากพบว่ามีเจ้าหน้าที่อื่นที่เกี่ยวข้องนอกเหนือจาก 7 คนของกรมศุลกากร ก็จะมีการดำเนินการด้วย แต่ขณะนี้ยังไม่พบว่ามีผู้ใดเอี่ยวเพิ่มเติม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง