คัดลอก URL แล้ว
JTS บุกเกาหลีใต้! ร่วม KT พัฒนา LLM ไทย เตรียมเปิดตัวปลายปีนี้

JTS บุกเกาหลีใต้! ร่วม KT พัฒนา LLM ไทย เตรียมเปิดตัวปลายปีนี้

“JTS” เยี่ยมชม “KT” ติดตามการพัฒนาแพลตฟอร์ม Generative AI ผลลัพธ์ “SOTA Thai LLM” ประสบความสำเร็จพร้อมเดินหน้าเปิดตัวปีนี้

ดร.โสรัชย์ อัศวะประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (รักษาการ), ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา กรรมการตรวจสอบและธรรมมาภิบาล บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ JAS พร้อมด้วย คุณซังโดลี กรรมการผู้จัดการ บริษัท จัสมิน เทคโนโลยี โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ JTS ผู้บุกเบิกนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีโซลูชั่น บินลัดฟ้าสู่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อติดตามความคืบหน้าความร่วมมือในการพัฒนาโมเดลภาษาไทยขนาดใหญ่ (LLM) ที่ล้ำสมัยบนแพลตฟอร์ม Generative AI ร่วมกับ เคที เทเลคอม (KT Telecom) บริษัทโทรคมนาคมชั้นนำของเกาหลีใต้


ซึ่งจากการพบกันครั้งนี้ ทาง KT ได้รายงานผลการพัฒนา Large Language Model (LLM) ในส่วนของ JTS English PLM ได้ผลลัพธ์โดยรวมดีกว่า ChatGPT 3.5 ถึง 10% จากการทดสอบ English H6 (การทดสอบ LLM ตามมาตรฐานโลก) และการทดสอบครั้งต่อไปสำหรับ JTS Thai PLM จะเป็นปลายเดือนกันยายนตามลำดับ จากนั้นจะเป็นการพร้อมใช้งานเชิงพาณิชย์ภายในปลายเดือนตุลาคม 2567 และมีเป้าหมายที่จะขยายการให้บริการออกไปยังประเทศต่าง ๆ ทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ต่อไปในอนาคต


ส่วนการทดสอบและการสาธิต JTS Studio ประสบความเร็จเช่นกัน โดย JTS Studio จะเป็นแพลตฟอร์มการพัฒนาสำหรับการใช้งาน LLM ภายในองค์กรของ JAS GROUP ซึ่งในอนาคตคู่ค้าทางธุรกิจขององค์กรยังสามารถใช้งาน LLM ที่ทาง JTS พัฒนาอยู่ได้เช่นกัน โดยจะช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถบูรณาการ Generative AI เข้ากับผลิตภัณฑ์และบริการที่มีอยู่ เพื่อการใช้งานทั้งภายในและภายนอกองค์กรของลูกค้าอย่างดีเยี่ยมต่อไป


ทั้งนี้ JTS พร้อมประกาศความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี Generative AI ในประเทศไทย เพื่อสร้างกกลยุทธ์ปัญญาประดิษฐ์พึ่งพาตนเอง (Sovereign AI) และตั้งเป้าหมายเพิ่มจำนวนสมาชิก 10 ล้านราย ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในอีก 5 ปีข้างหน้า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง