คัดลอก URL แล้ว
นายกฯ กราบสรีระสังขารหลวงปู่สรวง พร้อมร่วมพิธีเชิญว่าวเสริมสิริมงคล

นายกฯ กราบสรีระสังขารหลวงปู่สรวง พร้อมร่วมพิธีเชิญว่าวเสริมสิริมงคล

เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2567 เวลา 14.00 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางถึงวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ โดยมี ส.ส.ศรีสะเกษ และอดีต ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย มาต้อนรับ

นายกฯ ได้เข้ากราบสรีระสังขารของหลวงปู่สรวง ซึ่งบรรจุมาครบ 20 ปีแล้ว โดยได้ถวายขันหมากเบ็ง 5 ขัน 8 เป็นการสักการะ จากนั้นเจ้าอาวาสได้มอบของที่ระลึกเป็นรูปหล่อและเหรียญหลวงปู่สรวงให้แก่นายกฯและคณะ พร้อมยื่นเรื่องขอความอนุเคราะห์สร้างอาคารเรียนของวิทยาลัย

ต่อมา นายกฯ ได้ร่วมประกอบพิธีเชิญว่าวขึ้นสู่ยอดเสาไม้ไผ่ โดยเขียนชื่อจริงและนามสกุลลงบนว่าว ซึ่งเป็นความเชื่อว่าจะนำมาซึ่งความเจริญรุ่งเรืองและความสำเร็จ นอกจากนี้ยังได้ตีระฆังวัด 3 ครั้ง และเซ็นชื่อบนเสื้อทีมฟุตบอลของวิทยาลัยฯ เป็นที่ระลึกด้วย

บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนที่มารอต้อนรับชูป้ายให้กำลังใจ พร้อมตะโกน “รักนายกเศรษฐา” ด้วยความเป็นกันเอง จากนั้นนายกฯ ได้ร่วมปลูกต้นลำดวน ซึ่งเป็นไม้ประจำจังหวัดศรีสะเกษ ในโครงการ 72 ล้านต้น พลิกฟื้นผืนป่า เฉลิมพระเกียรติในหลวง ร.10 ก่อนจะถ่ายภาพร่วมกับนักเรียนและรัฐมนตรีที่ร่วมคณะ โดยนายกฯ ได้หยิบโทรศัพท์ของเด็กนักเรียนมาถ่ายเซลฟี่ร่วมกันอย่างอารมณ์ดีอีกด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง