คัดลอก URL แล้ว
วุ่น! ผู้สมัคร สว.ตกรอบ-สำรอง แห่ร้อง กกต. สอบกระบวนการเลือกวุ่นวาย

วุ่น! ผู้สมัคร สว.ตกรอบ-สำรอง แห่ร้อง กกต. สอบกระบวนการเลือกวุ่นวาย

เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. 67 ผู้สมัคร ส.ว.ที่ตกรอบและอยู่ในบัญชีสำรอง นำโดยนายสุรชัย พรจินดาโชติ ผู้สมัคร ส.ว.กลุ่ม 19 ได้ยื่นคำร้องต่อ กกต. ให้ตรวจสอบความผิดปกติในกระบวนการเลือก ส.ว.ระดับประเทศเมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยระบุว่ามีผู้สมัครบางกลุ่มลงคะแนนเหมือนกันเป็นซีรีย์ด้วยตัวเลขมหัศจรรย์ และพบพฤติกรรมน่าสงสัย เช่น การแต่งกายเหมือนกันเป็นกลุ่มโดยมี “ไกด์ทัวร์” คอยนำ รวมถึงขอให้ตรวจสอบความจริงของข้อมูลประวัติในเอกสาร ส.ว.3 ที่อาจมีการโฆษณาเกินจริง

นายสหรัฐ มาลาศรี ผู้สมัคร ส.ว.ที่ตกรอบ ได้กล่าวเสียดสีนายแสวง บุญมี เลขาธิการ กกต. ว่าพูดอยู่เสมอว่ารู้เห็นการทุจริต แต่กลับจับกุมใครไม่ได้ จึงเรียกร้องให้ลงมือปฏิบัติการอย่างจริงจัง โดยหากพบว่ามีพรรคการเมืองเกี่ยวข้องก็ต้องดำเนินการ ไม่ว่าจะเป็นพรรคสีใดก็ตาม

ด้านนายพัลลภ แก้วใหม่ ผู้สมัคร ส.ว.กลุ่ม 6 ก็ร้องเรียนว่าคะแนนของตนหายไปอย่างมีข้อสงสัย ทำให้ไม่ได้เข้ารอบอย่างไม่เป็นธรรม โดยระบุว่าตนเป็นตัวจริงมาจากชนบทที่มีสวนยางพารา ป่าไม้ และบ่อเลี้ยงปลา

นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มผู้สมัครหญิงที่เดินทางมาร้องเรียนด้วยเช่นกัน โดยตั้งข้อสังเกตว่าผู้สมัครที่ได้รับเลือกนั้นไม่เคยแนะนำตัวผ่านกลุ่มไลน์เหมือนผู้สมัครคนอื่นๆ แต่กลับเข้ามานั่งนิ่งและลงคะแนนในลักษณะเดียวกัน ผิดแผกจากปกติ ซึ่งทราบว่าจะมีผู้สมัครอีกหลายกลุ่มเดินทางมายื่นคำร้องที่ กกต.ตลอดทั้งวัน ท่ามกลางความวุ่นวายของการคัดเลือก ส.ว.ชุดใหม่ในครั้งนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง