คัดลอก URL แล้ว
เศรษฐาคิกออฟแยกคำน้ำแซบ แก้รถติดอุบลฯ ปชช.กรูขอปุ๋ย งูโผล่ร่วมต้อนรับ

เศรษฐาคิกออฟแยกคำน้ำแซบ แก้รถติดอุบลฯ ปชช.กรูขอปุ๋ย งูโผล่ร่วมต้อนรับ

นายกรัฐมนตรี ติดตามงานก่อสร้างทางแยกต่างระดับคำน้ำแซบ อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี แก้ปัญหาการจราจร คาดเปิดใช้ปี 2570 ขณะที่ประชาชนแห่ต้อนรับ พร้อมถามถึงโครงการปุ๋ยคนละครึ่ง พบงูไม่ทราบชนิดเลื้อยโผล่เต็นท์ประชาชน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ติดตามโครงการก่อสร้างทางต่างระดับสี่แยกคำน้ำแซบ ตำบลคำน้ำแซบ อำเภอวารินชำราบ ซึ่งเป็นสถานที่ที่จะดำเนินงานโครงการก่อสร้าง “ทางแยกต่างระดับคำน้ำแซบ” เนื่องจากบริเวณสี่แยกคำน้ำแซบ มักเกิดปัญหาน้ำท่วมเป็นประจำทุกปี ทำให้ประชาชนเดินทางสัญจรไปมาด้วยความยากลำบาก และยังเป็นทางแยกที่มีปริมาณรถหนาแน่น และเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เนื่องจากเป็นแนวเส้นทางการขนส่งสินค้า และยังเป็นเส้นทางหลักที่จะเข้าเมืองอุบลราชธานี 

โดยทางแยกต่างระดับคำน้ำแซบ จะเริ่มก่อสร้างในปี 2568-2570 รวม 3 ปี งบประมาณ 1,050 ล้านบาท ออกแบบเป็นทางลอด และทางต่างระดับ และมีอาคารระบายน้ำ ซึ่งได้ดำเนินการศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อมเบื้องต้น หรือ IEE ตามแนวทางของสำนักงานสิ่งแวดล้อมและการมีส่วนร่วมของประชาชน กรมทางหลวงแล้ว โดยจะใช้เวลาก่อสร้างเป็นเวลาประมาณ 2 ปีครึ่ง หากก่อสร้างแล้วเสร็จ จะช่วยลดปัญหาจราจรติดขัด บริเวณจุดตัดทางหลวงหมายเลข 231 กับ ทางหลวงหมายเลข 226 บริเวณแยกคำน้ำแซบ ทำให้ประชาชนสัญจรได้อย่างสะดวกปลอดภัย และเพิ่มประสิทธิภาพการขนส่งสินค้า รวมถึงจะช่วยลดอุบัติเหตุที่บริเวณแยกคำน้ำแซบได้

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้พบปะกับประชาชนที่มารอต้อนรับ และผูกผ้าขาวม้าให้กับนายกรัฐมนตรี โดยต่างรู้สึกดีใจที่ได้เจอนายกรัฐมนตรีตัวจริง พร้อมขอถ่ายรูป และสวมกอด ขณะเดียวกันประชาชนบางส่วนได้สอบถามถึงโครงการปุ๋ยคนละครึ่ง ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ยิ้มตอบรับ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างที่รอนายกรัฐมนตรีมาถึง มีงูขนาดเล็ก ไม่ทราบชนิด เลื้อยเข้ามาที่บริเวณเต็นท์ของประชาชน สร้างความแตกตื่น จนทำให้เจ้าหน้าที่มาช่วยกันจับงูตัวดังกล่าวออกไปปล่อย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง