คัดลอก URL แล้ว
เร่งสร้างกรงลิงสำรอง ก่อนจับเพิ่มอีก 500 ตัว

เร่งสร้างกรงลิงสำรอง ก่อนจับเพิ่มอีก 500 ตัว

จ้าหน้าที่สำนักช่างเทศบาลเมืองลพบุรี และเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองลพบุรี เร่งประกอบกรงลิงสำรองชั่วคราว 4 กรง เพื่อรองรับลิงที่จะถูกจับเพิ่มเติม อีกประมาณ 500 ตัว

นายจำเริญ สละชีพ นายกเทศมนตรีเมืองลพบุรี บอกว่า กรงที่มีอยู่เดิม ภายในสถานอนุบาลสัตว์เทศบาลเมืองลพบุรี หรือสวนลิง มีจำนวนลิงมากกว่า 1,000 ตัว เข้ามาอยู่อาศัย ซึ่งเกินศักยภาพที่รองรับแล้ว

แต่ปัจจุบัน มีผู้ปกครอง นักเรียน และชาวบ้านในพื้นที่ เข้ามาร้องเรียนที่เทศบาลฯจำนวนมาก เพราะถูกลิงบุกไปสร้างความเดือดร้อนแทบทุกวัน

ลิงที่เกเรนี้ คาดว่า เป็นลิงฝั่งพระปรางค์สามยอด ฝั่งโรงหนังมาลัยราม่า และฝั่งศาลพระกาฬ ขยายอาณาเขตออกไปยังพื้นที่โรงเรียนพิบูลวิทยาลัยมากขึ้น ส่งผลให้เด็กนักเรียนในโรงเรียนดังกล่าว ได้รับผลกระทบ นี่จึงเป็นเรื่องเร่งด่วนในการแก้ปัญหา

นายกเทศมนตรีเมืองลพบุรี บอกว่า การประกอบกรงลิงชั่วคราว คืบหน้าไปแล้วกว่าร้อยละ 80 คาดว่าจะเสร็จภายใน 1-2 สัปดาห์นี้ ส่วนปฏิบัติการจับลิงครั้งต่อไป ต้องปรึกษากับทางกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธ์พืช เพื่อกำหนดวันเวลาที่ชัดเจนอีกครั้ง

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้เดินหน้ากิจกรรมล้าง ทำความสะอาดฟุตบาท ทางเดินเท้า และทาสี ตีเส้นจราจรใหม่ทั้งเมือง เพื่อคืนเมืองลพบุรีที่สดใส สวยงาม ให้คนลพบุรี และเพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่สวยงามให้กับนักท่องเที่ยวด้วย

และจากการสังเกตพบว่า มีประชาชนบางส่วนเข้ามาปรับปรุงร้านค้าของตนเอง เริ่มทาสีใหม่เพื่อกลับมาดำเนินกิจการของตัวเองได้แล้ว หลังจำนวนลิงในพื้นที่ลดลง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง