คัดลอก URL แล้ว
“หมอเหรียญทอง” ยื่น 2 เงื่อนไข ให้คนไข้เจ้าเล่ห์ ย้ายสิทธิ์รักษาออกจากรพ.มงกุฎวัฒนะ

“หมอเหรียญทอง” ยื่น 2 เงื่อนไข ให้คนไข้เจ้าเล่ห์ ย้ายสิทธิ์รักษาออกจากรพ.มงกุฎวัฒนะ

จากกรณีที่เฟซบุ๊กส่วนตัวของ พลตรี นายแพทย์ เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ได้ออกมาโพสต์ข้อความในทำนองว่าจะขอถอนตัวจากการเป็นโรงพยาบาลคู่สัญญากับสำนักงานประกันสังคม

ล่าสุดวันนี้ 27 มิถุนายน 2567 พลตรี นายแพทย์ เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ เปิดเผยกับทีมข่าวว่า คนไข้รายดังกล่าวเป็นหญิงอายุประมาณ 42 ปี ได้ไปใช้สิทธิ์รักษาที่โรงพยาบาลรัฐบาลแห่งหนึ่ง ซึ่งไม่ใช่โรงพยาบาลตามสิทธิ์การรักษาของผู้ป่วยคนนี้ ซึ่งเธอได้สำรองจ่ายค่ารักษาพยาบาลไปทั้งสิ้น ประมาณ 170,000 บาท โดยเธออ้างว่าโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะไม่สามารถรักษาโรคมะเร็งปอดของเธอได้ จึงต้องไปรักษาที่โรงพยาบาลอื่น ซึ่งทั้งที่จริงแล้วโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะเป็นผู้รักษาโรคมะเร็งปอดของเธอจนหายขาด แล้วมองว่าการกระทำดังกล่าวถือเป็นการทรยศทีมแพทย์และบุคลากรของโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะเป็นอย่างมาก

หลังจ่ายค่ารักษาพยาบาลเธอได้ไปทำเรื่องเบิกค่ารักษาพยาบาลกับสำนักงานประกันสังคม ซึ่งสำนักงานประกันสังคมได้จ่ายชดใช้ให้ประมาณ 90,000 บาท แต่ผู้ป่วยรายนี้ได้ไปยื่นอุทธรณ์เพิ่มเติม ซึ่งสำนักงานประกันสังคมมีคำวินิจฉัยให้โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะจ่ายค่ารักษาพยาบาลอีกประมาณ 80,000 บาทให้กับผู้ป่วยรายนี้ เนื่องจากเป็นโรงพยาบาลตามสิทธิ์รักษา

ซึ่งหมอเหรียญทองมองว่า การกระทำดังกล่าวไม่เป็นธรรมกับโรงพยาบาลของตนเอง จึงมีความต้องการอยากจะถอนตัวออกจากการเป็นโรงพยาบาลคู่สัญญากับสำนักงานประกันสังคม ถ้าหากว่าผู้ประกันตนรายนี้ไม่ย้ายสิทธิ์การรักษาไปที่โรงพยาบาลอื่น และให้สำนักงานประกันสังคมยกเลิกคำวินิจฉัยดังกล่าว เพราะถ้าหาก 2 เงื่อนไขนี้ไม่เกิดขึ้นจริง ตนจะถอนตัวออกจากประกันสังคม ซึ่งจะทำให้มีผู้ประกันตนเกือบแสนคนได้รับความเดือดร้อน

หมอเหรียญทองยังบอกอีกว่า หลังจากเกิดเรื่อง ตนและคณะผู้บริหารโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ได้มีการโทรศัพท์สอบถามไปยังผู้ประกันตนรายนี้ ซึ่งผู้ประกันตนรายนี้ก็ยังดึงดันและอ้างว่าโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะจำเป็นต้องจ่ายเงินอีกประมาณ 80,000 บาทที่เหลือ แต่เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่แล้วผู้ประกันตนรายนี้โทรกลับมาหาคณะผู้บริหารฯ พร้อมกับร้องไห้และมีความประสงค์ที่จะไปถอนคำยื่นอุทธรณ์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง