คัดลอก URL แล้ว
เปิดรายชื่อ 200 สมาชิกวุฒิสภา พร้อมตัวสำรอง

เปิดรายชื่อ 200 สมาชิกวุฒิสภา พร้อมตัวสำรอง

กรุงเทพฯ – หลังจากที่ได้ดำเนินการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา (สว.) เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวานนี้ (26 มิ.ย.67) ณ อิมแพ็ค ฟอรั่ม เมืองทองธานี วันนี้ได้มีการเปิดเผยรายชื่อผู้ที่ได้รับการเลือกตั้งเป็น สว. จำนวน 200 คน พร้อมรายชื่อตัวสำรอง

ผลปรากฏว่ามีบุคคลที่มีชื่อเสียงหลายท่านผ่านการเลือกตั้งเข้ามา อาทิ พล.อ.เกรียงไกร ศรีรักษ์, นายมงคล สุระสัจจะ, นายอภิชาติ งามกมล, พล.ต.ต.รมย์สิทธิ์ วิริยาสรร, นายประพนธ์ ตั้งศรีเกียรติกุล, นายสมชาย เล่งหลัก, นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร และอดีตข้าราชการอีกหลายท่าน

นอกจากนี้ ยังมีรายชื่อผู้ที่ติดลำดับสำรองด้วย เช่น พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม, นายประทีป คงสิบ อดีตผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์วอยซ์ทีวี, นายพันธุ์เลิศ ใบหยก ประธานกรรมการเครือตึกใบหยก และ นายไพโรจน์ บุญศิริคำชัย อดีตรองเลขาธิการสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ

ทั้งนี้ การเลือกตั้ง สว.เมื่อวานนี้ใช้เวลาทั้งสิ้นกว่า 20 ชั่วโมง เริ่มตั้งแต่เวลา 08.00 น. โดยมีการจัดแบ่งสายเป็น 4 สาย ก-ข-ค-ง สายละ 5 กลุ่มอาชีพ ก่อนจะทำการนับคะแนนและประกาศผลอย่างเป็นทางการในที่สุด โดยคาดว่าคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะมีการแถลงข่าวสรุปบทเรียนการเลือกตั้ง สว.อีกครั้งในเร็วๆ นี้

ตรวจสอบรายชื่อทั้งหมดที่นี่ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง