คัดลอก URL แล้ว
อนันต์ชัย แจ้งจับเด็ก 8 ขวบ – แอดมิน 60 คน – ทนายธรรมราช

อนันต์ชัย แจ้งจับเด็ก 8 ขวบ – แอดมิน 60 คน – ทนายธรรมราช

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 25 มิ.ย. ที่ศูนย์รับแจ้งความ บช.ก. นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความชื่อดัง พร้อมด้วยนางชลิดา พะละมาตย์ และนายแทนคุณ จิตต์อิสระ เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มลัทธิเชื่อมจิต 3 กลุ่ม ประกอบด้วย เด็กชายวัย 8 ขวบ กลุ่มแอดมิน 60 คน และทนายธรรมราช สาระปัญญา ในข้อหาตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ประมวลกฎหมายอาญา และกฎหมายอื่นๆ รวม 19 กรรม

นายอนันต์ชัยระบุว่า แม้กฎหมายจะกำหนดว่าเด็กไม่ต้องรับโทษ แต่หากพบว่าผู้ปกครองกระทำผิด อาจต้องแยกเด็กไปอยู่ในความดูแลของ พม. พร้อมเผยว่าหากผู้ปกครองยอมรับผิดต่อสังคม จะพิจารณาถอนแจ้งความ

ด้านนายแทนคุณกล่าวถึงกรณีทนายธรรมราชเรี่ยไรเงินผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่าขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม พร้อมนำหลักฐานมาแจ้งความ รวมถึงประเด็นการเสียภาษีของสำนักงานกฎหมายดังกล่าว

นางชลิดาเผยว่าได้ร้องเรียนให้สอบมรรยาททนายธรรมราชไปแล้วตั้งแต่เดือน ธ.ค. ปีที่แล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้า พร้อมแสดงความเป็นห่วงต่อพัฒนาการของเด็กชาย

ทั้งนี้ นายแทนคุณเสริมว่า จากการสังเกตพฤติกรรมของเด็กชายขณะไลฟ์สด พบว่ามีปัญหาทางพัฒนาการ และถูกใช้เป็นเครื่องมือทางการตลาด ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่ออนาคตของเด็ก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง