คัดลอก URL แล้ว
รร. เยียวยา 5 แสน เด็กนร.ถูกไฟดูดดับคาตู้น้ำดื่ม

รร. เยียวยา 5 แสน เด็กนร.ถูกไฟดูดดับคาตู้น้ำดื่ม

จากกรณีนักเรียนชายอายุ 14 ปี ถูกไฟดูดเสียชีวิตคาตู้กดน้ำดื่ม เหตุเกิดในโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.กันตัง จ.ตรัง ซึ่งเกิดขึ้นในช่วงจัดกิจกรรมแข่งขันกีฬาสีของโรงเรียนเมื่อวันศุกร์ที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา ท่ามกลางสายตาผู้ปกครองที่ไปเชียร์บุตรหลาน เพื่อนนักเรียน ครู ผู้บริหารโรงเรียน เจ้าหน้าที่พยาบาล กู้ภัย แต่ไม่สามารถช่วยชีวิตได้

ล่าสุดวันนี้ 23 มิถุนายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ หลังเกิดเหตุการณ์นักเรียนชายถูกไฟดูด โดยบรรยากาศที่โรงเรียนดังกล่าวค่อนข้างเงียบ เนื่องจากเป็นหยุด มีเพียงนักการภารโรง และครูบางคนเดินทางเข้าไปทำงานในวันหยุด แต่ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ โดยระบุว่า ผอ.โรงเรียนจะมาเป็นผู้ให้ข้อมูลในวันพรุ่งนี้ (24 มิ.ย.)นี้

ส่วนที่วัดควนตุ้งกู ต.บางสัก อ.กันตัง จ.ตรัง ซึ่งเป็นสถานที่ประกอบพิธีทางศาสนา บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีเพื่อนบ้านผู้นำชุมชน เพื่อนนักเรียน และตัวแทนจากหน่วยงานต่างๆ เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัว

จากการสอบถาม นายพรชัย เทพสุวรรณ และนางสุภาพร ทองแย้ม พ่อและแม่ของนักเรียนชายอายุ 14 ปีที่ถูกไฟดูดเล่าว่า ลูกชายที่เสียชีวิตเป็นลูกคนที่ 2 วัน ซึ่งวันเกิดเหตุเป็นวันแข่งขันกีฬาสีของโรงเรียน ทราบตอนที่ทางโรงเรียนโทรมาแจ้งว่าลูกชายเกิดอุบัติเหตุ ให้รีบไปโรงพยาบาลกันตังโดยด่วนจึงรีบไป พอไปถึงทางโรงเรียนแจ้งว่าน้องถูกไฟดูดเสียชีวิต

ครอบครัว เผยว่า รู้สึกช็อกและตกใจ แต่ไม่ได้สอบถามว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร รู้แต่ว่าถูกไฟดูด ล่าสุดทางโรงเรียนมาดูแล และรับผิดชอบอย่างเต็มที่ โดยจะช่วยเหลือจัดงานศพให้ลูก 500,000 บาท ตอนนี้ยังไม่ได้แจ้งความดำเนินคดีกับใคร แต่อยากให้โรงเรียนดูแลกวดขันเรื่องความปลอดภัยภายในโรงเรียนให้ดีขึ้นกว่าเดิม เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์กับนักเรียนคนอื่น ๆ

ทั้งนี้หลังเกิดเหตุทางผู้อำนวยการของโรงเรียน และคณะครู ก็มาร่วมงานทุกคืน และเมื่อคืน (22 มิ.ย.) ก็เป็นเจ้าภาพพิธีสวดอภิธรรมศพให้ด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง