คัดลอก URL แล้ว
เด้งฟ้าผ่า! ผกก.สน.ภาษีเจริญ โพสต์ฉาวไลน์กลุ่ม ปมแฉตู้ม้า

เด้งฟ้าผ่า! ผกก.สน.ภาษีเจริญ โพสต์ฉาวไลน์กลุ่ม ปมแฉตู้ม้า

พลตำรวจโท ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ได้ลงนามในคำสั่งกองบัญชาการตำรวจนครบาลที่ 209/2567 เรื่อง ข้าราชการตำรวจช่วยราชการ และรักษาราชการแทน หลังจากมีการแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงกรณีที่ พันตำรวจเอก ไพโรจน์ นาเมืองรักษ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลภาษีเจริญ (ผกก.สน.ภาษีเจริญ) โพสต์ข้อความในไลน์กลุ่มเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2567

ตามรายงาน พ.ต.อ.ไพโรจน์ ได้โพสต์ข้อความที่มีเนื้อหาในทางเสื่อมเสียต่อ พลตำรวจตรี ประสงค์ อานมณี ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 (ผบก.น.9) ซึ่งส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ขององค์กรและทางราชการ ทั้งนี้ ผลการตรวจสอบเบื้องต้นยังไม่พบหลักฐานสนับสนุนข้อกล่าวอ้างของ พ.ต.อ.ไพโรจน์

การกระทำดังกล่าวถือเป็นความผิดทางวินัยตำรวจในหลายประเด็น รวมถึงการไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา การไม่รักษาระเบียบการเคารพตามสายการบังคับบัญชา และการกระทำอันเป็นเหตุให้แตกความสามัคคีระหว่างข้าราชการตำรวจ

จากเหตุการณ์นี้ ผบช.น. จึงมีคำสั่งให้ พ.ต.อ.ไพโรจน์ ไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเดิม และให้ พันตำรวจเอก กิตติพงศ์ พันธ์ศรี รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 (รอง ผบก.น.9) รักษาราชการแทนในตำแหน่ง ผกก.สน.ภาษีเจริญ

คำสั่งนี้มีผลบังคับใช้ทันทีจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง ทั้งนี้เพื่อให้การปฏิบัติราชการของกองบัญชาการตำรวจนครบาลเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง