คัดลอก URL แล้ว
ตร.คาดพิกัดเรือน้ำมันเถื่อน อยู่ใกล้น่านน้ำมาเลเซีย

ตร.คาดพิกัดเรือน้ำมันเถื่อน อยู่ใกล้น่านน้ำมาเลเซีย

พลตำรวจตรี พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผู้บังคับการตำรวจ ระบุตามรายงานข่าวว่า มีผู้พบเห็นเรือน้ำมันของกลางทั้ง 3 ลำไปอยู่ในน่านน้ำของประเทศกัมพูชา ตรวจสอบแล้วยังไม่ปรากฏข้อเท็จจริง ล่าสุดจากการประสานกันระหว่าง 4 ประเทศที่มีน่านน้ำติดกันคือกัมพูชา, เวียดนาม, มาเลเซีย และไทย ทำให้พอที่จะทราบว่าเรือทั้ง 3 ลำ น่าจะยังลอยลำอยู่ในน่านน้ำที่เป็นเขตเศรษฐกิจจำเพาะ ค่อนออกไปทางทะเลหลวงใกล้ๆ กับน่านน้ำทะเลของประเทศมาเลเซีย

ส่วนน้ำมันของกลางสามแสนลิตร คาดว่ายังอยู่ในเรือ เพราะเป็นได้ยากที่จะเอาแต่น้ำมันแล้วทิ้งเรือไว้ เพราะราคาขายไม่คุ้ม

ด้าน พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ยืนยันขณะนี้ตำรวจทำเต็มที่เพื่อติดตามเรือและตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดี หากพบพยานหลักฐานไปถึงใครจะต้องดำเนินคดีทั้งหมด ยิ่งหากเป็นกลุ่มผู้มีอิทธิพลแล้วจะต้องเดินหน้าเอาผิดให้ถึงที่สุด เพราะเปรียบเหมือนการล้วงคองูเห่า

ส่วนการบกพร่องต่อหน้าที่เบื้องต้นพบว่าตำรวจน้ำ 3 – 4 นายน่าจะเข้าข่าย ทำให้เสียหายต่อราชการอย่างร้ายแรง ส่วนจะเข้าข่ายความผิดใดอื่นอีกหรือไม่ อยู่ระหว่างตรวจสอบ ส่วนกรณีคลิปวิดีโอลูกเรือคนหนึ่งอ้างว่ามี เสธ. ยังไม่ให้เอาเรือออก ต้องขอตรวจสอบก่อน เนื่องจากคำว่า เสธ. ประชาชนทั่วไปอาจใช้เรียกบุคคลธรรมดาที่ไม่ใช่คนในหน่วยงานทหารก็เป็นไปได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง