คัดลอก URL แล้ว
นายจ้าง ร้อง! ลูกน้องแสบ ปลอมเอกสารใบเสนอราคา ทำบริษัทสูญลูกค้า-เสียชื่อเสียง

นายจ้าง ร้อง! ลูกน้องแสบ ปลอมเอกสารใบเสนอราคา ทำบริษัทสูญลูกค้า-เสียชื่อเสียง

เจ้าของบริษัทถูกลูกน้องปลอมแปลงเอกสารใบเสนอราคา ส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงและลูกค้าของบริษัท

นายจรูญศักดิ์ พวกขุนทด เจ้าของบริษัท มณีสูรย์ กรุ๊ป จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจด้านผลิตแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน. อุดมสุข หลังพบว่ามีลูกน้องภายในบริษัทร่วมกันปลอมแปลงเอกสารใบเสนอราคาอันเป็นเท็จ และยื่นต่อลูกค้าโดยที่บริษัทไม่รู้เรื่อง ส่งผลให้บริษัทได้รับความเสียหายทั้งในด้านธุรกิจและชื่อเสียงที่สั่งสมมานาน จนทำให้ลูกค้าหายไปเป็นจำนวนมาก

นายจรูญศักดิ์ได้รู้ถึงความจริงที่เกิดขึ้นเมื่อมีลูกค้ารายหนึ่งที่ไม่ได้ทำงานร่วมกันมาเป็นเวลา 2 ปีได้ติดต่อมาเพื่อขอคุยรายละเอียดของงานและเรื่องราคาค่าจ้าง ทั้งที่ก่อนหน้านี้บริษัทไม่ได้ยื่นใบเสนอราคาให้กับลูกค้ารายนี้มาก่อน จึงทำให้เกิดความสงสัยและสืบหาความจริงจนพบข้อเท็จจริงดังกล่าว

นายจรูญศักดิ์ระบุว่ายังไม่สามารถระบุมูลค่าความเสียหายที่แน่ชัดได้ เนื่องจากยังไม่ทราบว่าพนักงานกลุ่มนี้ได้กระทำการปลอมแปลงเอกสารมานานเพียงใด นอกจากนี้ยังส่งผลต่อความน่าเชื่อถือและชื่อเสียงของบริษัทที่สั่งสมมานานกว่า 20 ปี จึงอยากนำเรื่องนี้เสนอผ่านสื่อมวลชนเพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้บริษัทอื่นๆ ที่ประกอบธุรกิจในลักษณะเดียวกันได้ระมัดระวังมากยิ่งขึ้น และเพื่อให้บริษัทคู่ค้าเข้าใจสาเหตุของความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ผ่านมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง