คัดลอก URL แล้ว
นายกฯเผยผลสอบ “บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก” พุธหน้า

นายกฯเผยผลสอบ “บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก” พุธหน้า

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าผลการตรวจสอบ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ครบกำหนด 60 วันแล้วว่า คาดว่าจะมีผลออกมาในวันพุธที่ 19 มิถุนายน 2557 โดยประธานคณะกรรมการตรวจสอบจะเป็นผู้แถลงข่าวในเรื่องนี้ ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรียืนยันว่ายังไม่ได้รับรายงานผลการตรวจสอบจากคณะกรรมการแต่อย่างใด

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ขึ้นไปพบที่ตึกไทยคู่ฟ้าและได้รายงานเรื่องเรือน้ำมันของกลางที่หายไปหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวปฏิเสธว่า “เปล่าครับ ไม่ได้รายงาน เป็นการพบปะธรรมดา ท่านเอาแกงเหลือมาให้ทาน ผมชิมไปหน่อยก็อร่อยดี”

จากการสัมภาษณ์ดังกล่าว นายกรัฐมนตรีได้ยืนยันถึงความคืบหน้าผลการตรวจสอบผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติทั้ง 2 นาย ที่คาดว่าจะประกาศในสัปดาห์หน้า แต่ยังปฏิเสธที่จะตอบคำถามเกี่ยวกับการขึ้นพบของรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติบนตึกไทยคู่ฟ้า ทำให้ยังคงมีข้อสงสัยต่อประเด็นเรือน้ำมันของกลางที่หายไป ซึ่งยังต้องติดตามความคืบหน้าต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง