คัดลอก URL แล้ว
‘พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ’ ปัด พบ นายกฯ ไม่ได้รายงานเรือน้ำมันเถื่อนหาย ขอรอตรวจสอบข้อเท็จจริง รับกระทบความเชื่อมั่น หากพบเจ้าหน้าที่มีส่วนร่วมพร้อมเอาผิดทางวินัย และอาญา

‘พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ’ ปัด พบ นายกฯ ไม่ได้รายงานเรือน้ำมันเถื่อนหาย ขอรอตรวจสอบข้อเท็จจริง รับกระทบความเชื่อมั่น หากพบเจ้าหน้าที่มีส่วนร่วมพร้อมเอาผิดทางวินัย และอาญา

วันนี้ (14 มิ.ย. 67) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเรือน้ำมันเถื่อนของกลางหาย 3 ลำ ว่า สั่งให้ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางลงปฎิบัติหน้าที่ และตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงขึ้นมา

เมื่อถามว่าเจ้าหน้าที่ที่ถูกสั่งเด้งมีส่วนเกี่ยวข้องมากน้อยแค่ไหน พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวว่า อยู่ในหน้าที่รับผิดชอบ และผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมา ขณะนี้รอการตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน ยังไม่ได้มีการฟันธงว่ามีเจ้าหน้าที่เข้าไปเกี่ยวข้อง

เมื่อถามว่าเรือมีขนาดค่อนข้างใหญ่ หากไม่มีการเปิดทางจากเจ้าหน้าที่ เป็นไปได้ยากที่จะหายไป พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ระบุว่า ขอให้รอผลการตรวจสอบ ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางเร่งดำเนินการอยู่แล้ว

ส่วนได้รายงานอะไรกับนายกรัฐมนตรีหรือไม่ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ระบุว่า ไม่มี เข้ามาสวัสดีท่านนายกฯ เฉย ๆ

เมื่อถามต่อว่าเรื่องเรือค่อนข้างกระทบความเชื่อมั่น พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ระบุว่า เป็นเรื่องที่เรารับไม่ได้เช่นกัน เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบในการดูแลของกลาง ต้องรับผิดชอบ ตอนนี้ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางได้คุยกับตนแล้ว ต้องดำเนินการอย่างจริงจัง หากใครเกี่ยวข้องปล่อยปะละเลย หรือมีส่วนใด ๆ ที่ร่วมกระทำผิด ก็ต้องดำเนินการทั้งทางวินัย และอาญา ขอให้รอฟังผลการตรวจสอบก่อน

ส่วนสามารถยืนยันได้หรือไม่ว่าเสี่ย จ.จอ ที่เป็นเจ้าของเรือ มีส่วนเกี่ยวข้องกับการที่เรือหายไป พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ย้ำว่า ขอให้ดูผลการตรวจสอบ และการสอบสวนของพนักงานสอบสวน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง